28/12/2011 - 13:23

Van Persie sắp phá vỡ kỷ lục của Alan Shearer

Persie (trái) đang có kỷ lục ghi bàn cho CLB. Ảnh: Getty

Với 34 bàn ghi trong năm 2011, Van Persie đã san bằng thành tích mà Thierry Henry lập được khi còn khoác áo Arsenal năm 2004 và sắp chạm mốc kỷ lục của huyền thoại Alan Shearer.

Bàn thắng của Van Persie vào lưới Aston Villa từ chấm 11m hôm 21-12, không chỉ giúp Arsenal nuôi hy vọng trở lại tốp 4 đội đầu bảng mà nó còn đánh dấu sự thăng hoa trong sự nghiệp của tiền đạo người Hà Lan này tại Arsenal. Van Persie đang hướng đến kỷ lục 36 bàn thắng mà Alan Shearer làm được hồi năm 1995 trong màu áo Blackburn. Trong khuôn khổ giải Ngoại hạng, Shearer còn hơn Henry vì anh là người ghi được nhiều bàn thắng nhất với 230 bàn. Chinh phục cột mốc của Shearer, Van Persie còn 2 trận cầu nữa trong năm 2011 này để thực hiện điều đó. Và khả năng này có thể trở thành hiện thực khi Arsenal chỉ gặp những đội bóng yếu hơn là Wolves vào ngày 27-12 và Queens Park Ranger ngày 31-12. Chỉ cần 3 bàn thắng nữa, Van Persie sẽ là “kỷ lục gia” của giải Ngoại hạng về số bàn thắng ghi được trong 1 năm.

Năm 2004, Henry cũng có cơ hội chinh phục cái mốc của Shearer khi anh chỉ cần ghi 4 bàn trong 2 trận cuối của năm. Nhưng ở trận áp chót, gặp Fulham, Henry chỉ có 1 bàn thắng và ở trận cuối gặp Newcastle, anh tịt ngòi. Mùa bóng đó, Arsenal chỉ về nhì sau Chelsea. Năm nay, Van Persie có lợi thế hơn Henry bởi anh cần số bàn thắng ít hơn và đối thủ cũng yếu hơn. Nếu nhìn vào hiệu suất ghi bàn của Van Persie ở giai đoạn này (mỗi trận một bàn), ít ai dám nghi ngờ khả năng anh sẽ vượt qua Shearer. Van Persie rất tự tin về khả năng sẽ sánh ngang 2 đàn anh.

Arsenal đang “hồi sinh” nhờ vào phong độ tuyệt vời của Van Persie. Nếu như Van Persie duy trì khả năng “nhả đạn” liên tục, Arsenal có thể hy vọng vào một kết cuộc tốt đẹp sau khởi đầu mùa bóng chật vật.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết