02/11/2020 - 06:11

Vận động nhân dân đóng góp chi phí nâng cấp, mở rộng hẻm giao thông 

Tổ Tự quản tổ 4, khu vực 4, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, vừa kết hợp với Ban Nhân dân khu vực 4 triển khai thi công bê tông hóa tuyến nhánh hẻm 286/10, với chiều dài 115m, mặt đường rộng bình quân 3,3m.

Công trình bê tông tuyến nhánh hẻm 286/10 thuộc tổ 4, khu vực vực 4, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Công trình bê tông tuyến nhánh hẻm 286/10 thuộc tổ 4, khu vực vực 4, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Tuyến nhánh hẻm 286/10 do người dân tự phát mở đường cho 24 hộ dân sinh sống trong hẻm này có lối đi. Hẻm lúc đầu chỉ rộng khoảng 1,2m. Qua thời gian sử dụng, hẻm xuống cấp, thường xuyên bị ngập nước sâu khoảng 3 tấc mỗi khi trời mưa và triều cường dâng cao, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông. Từ thực trạng trên, được sự thống nhất của Đảng ủy phường Bùi Hữu Nghĩa, Tổ Tự quản tổ 4 và Ban Nhân dân khu vực 4 tổ chức nhiều cuộc họp dân triển khai mục đích việc nâng cấp cũng như phân tích quyền lợi của người dân khi tuyến nhánh hẻm hoàn thành và xin ý kiến bà con trong hẻm. Ông Huỳnh Văn Dũng, Tổ trưởng Tổ Tự quản tổ 4, cho biết: “Sau khi chiết tính cụ thể chi phí xi măng, cát, đá và cao trình mặt đường... Tổ Tự quản tổ 4 và Ban Nhân dân khu vực 4 tổ chức họp lần thứ 2 để thông báo cụ thể mỗi hộ đóng góp khoảng 5,6 triệu đồng và xin ý kiến bà con. Sau đó, chúng tôi chốt lại mức đóng góp chi phí làm đường, thống nhất để người dân đóng 3 đợt: đợt 1 là sau khi đơn vị thi công lắp đặt ống thoát nước và san lấp mặt bằng; đợt 2 sau khi đổ bê tông mặt đường và đợt 3 là đóng đủ khi công trình nghiệm thu, bàn giao. Nhờ cán bộ Tổ Tự quản và Ban Nhân dân khu vực 4 tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích nên bà con hiểu và đồng thuận, chung sức thực hiện công trình”.

Theo cô Nguyễn Minh Phúc, 71 tuổi, ở tổ 4, tuy tuyến hẻm này không dài, nhưng rất hẹp và thấp, đã nhiều lần nâng cấp, mở rộng để phương tiện lưu thông an toàn. Cách đây 10 năm, bà con đóng góp chi phí nâng cấp mở rộng tuyến nhánh hẻm này, gia đình cô đã hiến đất để mở rộng hẻm. Nay khu vực nâng cấp hẻm lần thứ 3, bà con nơi đây rất vui và đồng tình ủng hộ. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND phường Bùi Hữu Nghĩa, cho biết: “Trong 9 tháng qua, phường đã vận động xã hội hóa thực hiện 12 công trình giao thông, kè chống sạt lở và hệ thống điện chiếu sáng công cộng. Việc nâng cấp các công trình giao thông đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công trình tuyến nhánh hẻm 286/10 hoàn thành cuối tháng 10-2020”.

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết