30/05/2015 - 09:55

19g30 ngày 30-5, sân Bishan

U23 Malaysia sẽ giải mã “ẩn số” Đông Timor?

U23 Malaysia là một trong những đội bóng chốt danh sách muộn nhất tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28. Có lẽ nguyên nhân là HLV Ong Kim Swee muốn có thêm thời gian kiểm tra các học trò và xem “giò cẳng” đối thủ đáng ngại U23 Thái Lan và U23 Việt Nam. Trong khi đó, những đội bóng không tiết lộ nhiều thông tin như Đông Timor có thể sẽ tạo nên bất ngờ trước những cựu vô địch.

 HLV Ong Kim Swee cho rằng tiền vệ Nazmi Faiz (ảnh) sẽ là “át chủ bài” giúp U23 Malaysia thành công tại SEA Games.

Trong số 20 cầu thủ được HLV Ong Kim Swee mang đến Singapore, có nhiều cái tên quen thuộc như thủ thành Mohd Farhan, hậu vệ Narizui Naim, hậu vệ Muhd Syazwan, tiền vệ Adam, tiền đạo Kumaahran... Đây là những cầu thủ từng tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 vào cuối tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, HLV Ong Kim Swee đã bất ngờ loại 2 tiền đạo Rozaimi Abdul Rahman và Ferris Danial, những chân sút chủ lực của U23 Malaysia thời gian qua. HLV Ong Kim Swee cho biết việc loại bỏ 2 chân sút này là quyết định rất khó khăn, bởi Rozaimi đã ghi tới 15 bàn trong 15 trận cho U23 Malaysia, kể từ năm 2012. Tiếc là trong thời điểm hiện tại, họ không giữ được phong độ. Mặc dù vậy, HLV Ong Kim Swee cũng không gặp nhiều khó khăn trong chiến dịch săn “vàng” tại SEA Games 28 khi hai tiền đạo thay thế là những tài năng còn rất trẻ: Muhamad Syafiq Ahmad (19 tuổi) và Kumaahran Sathasivam (18 tuổi). Hỗ trợ cho họ là Syahrul Azwari và Saiful Ridzuwan Selamat – những cầu thủ có thể chơi tốt ở hàng tiền vệ lẫn tiền đạo.

Trong 3 trận đấu giao hữu gần đây, U23 Malaysia lần lượt có chiến thắng 4-1 và 3-0 trước hai CLB quốc nội là Real Mulia FC và Sabah FC, thất bại 0-1 trước U23 Indonesia.

Trong khi đó, U23 Đông Timor không được đánh giá cao do nền bóng đá còn non trẻ. Tuy nhiên, đội bóng nào xem thường U23 Đông Timor đều có thể phải ôm hận. Đông Timor đang tìm cách đẩy nhanh quá trình hội nhập bóng đá khu vực bằng việc mời gọi cầu thủ gốc Đông Timor về phục vụ đội tuyển quốc gia và họ thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Tại SEA Games 27, U23 Indonesia suýt phải ôm hận khi bị đội bóng này cầm hòa không bàn thắng. Sau cú “gây sốc” bất ngờ tại SEA Games năm đó, U23 Đông Timor từ một đội bóng yếu nhất khu vực trở thành đối thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải dè chừng. Năm nay, ngoài những cựu binh từng góp mặt tại SEA Games 27 còn đủ tuổi thi đấu, U23 Đông Timor cũng đã triệu tập thêm những nhân tố mới như hậu vệ Cacio Souza (Brazil) và thủ môn Xavier Carlos (Bồ Đào Nha)… Với dàn cầu thủ đa phần được đào tạo tại các nền bóng đá phát triển, U23 Đông Timor sẽ là “ẩn số” khó lường.

Nếu U23 Malaysia thi đấu với thái độ chủ quan, rất dễ trở thành “nạn nhân” của U23 Đông Timor trong ngày đầu ra quân.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết