14/07/2022 - 08:33

Tuyến đường không đảm bảo an toàn giao thông 

Bài, ảnh: K.V

Tuyến đường cặp sông Ô Môn (thuộc phường Thới An, quận Ô Môn) liên tục xuất hiện những điểm sạt lở, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Nhiều điểm sạt lở cặp sông Ô Môn ăn sâu vào đất liền, không đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

Theo người dân địa phương, hằng năm, đến mùa nước dâng cao, kết hợp với sóng tàu làm cho tuyến đường giao thông dọc bờ sông Ô Môn sạt lở nghiêm trọng, nhiều điểm sạt lở sâu vào đất liền. Bà Võ Thị Hồng Vân ở khu vực Thới Hòa, phường Thới An, cho biết: “Cách nay 3 năm, tuyến đường phía trước nhà tôi bị sạt lở một đoạn dài khoảng 30m, một phần đường bê tông sạt lở xuống sông. Người dân địa phương vận động đốn cây, bắc cầu tạm bằng gỗ ngang qua điểm sạt lở để đi lại”.

Từ khi đoạn đường sạt lở đến nay, bà Hồng Vân lắp đèn chiếu sáng vào ban đêm để người tham gia giao thông có thể quan sát. Tuy nhiên, do bắc cầu tạm bằng gỗ nên những lúc trời mưa, trơn trượt, một số trường hợp điều khiển xe bị té ngã. Bà Hồng Vân kể: “Ðã có 4 vụ tai nạn xảy ra tại điểm sạt lở này. Rất may, những vụ tai nạn chỉ hư hỏng xe, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp gia cố những đoạn đường bị sạt lở để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”. 

Ông Hồ Hoàng Quang Minh, Phó trưởng Phòng Kinh tế quận Ô Môn, cho biết: “Hiện tại, trên địa bàn quận Ô Môn xuất hiện 20 điểm sạt lở, sụp lún với chiều dài 2,3km. Thời gian qua, khi có những điểm sạt lở xảy ra, Phòng Kinh tế quận phối hợp UBND phường chủ động triển khai các biện pháp ứng phó để đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân. Ðồng thời, gia cố, mở đường tạm để người dân đi lại. Chúng tôi đã tham mưu UBND quận kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng thành phố xem xét, sớm có kế hoạch khắc phục những điểm sạt lở trên để đảm bảo an toàn cho người dân”. 

Chia sẻ bài viết