15/03/2021 - 09:16

Tức Dụp ngày nay có gì lạ 

Nếu ai hỏi An Giang có cảnh đẹp gì, Tức Dụp chính là nơi đầu tiên tôi nhắc tới.

Ðược ví như một “bảo tàng địa chất miền sơn cước” với nhiều hang động, núi non, rừng cây bạt ngàn và các di tích lịch sử văn hóa, tâm linh đặc sắc. Trong dịp du xuân đầu năm mới Tân Sửu 2021, Khu du lịch Tức Dụp đã được các bạn trẻ tích cực “lăng xê” và trở thành lựa chọn hàng đầu của hàng ngàn du khách khi đến với An Giang. Bởi ngoài cảnh sắc tuyệt mỹ, nơi đây còn là một điểm đến an toàn giúp họ thưởng ngoạn thoải mái và tự nhiên nhất trong mùa COVID-19.

Tức Dụp trở mình với màu sắc tươi mới và sống động.

Vén bức màn sương của huyền thoại, để làm nên những điều kỳ diệu hơn. Tức Dụp ngày nay không còn vẻ hoang sơ và trơ trụi, cùng phiến đá loang lỗ vết thương chiến tranh mà nó được “lột xác” với những công trình mang tính nghệ thuật đặc sắc và trí tuệ, nhiều trò chơi giải trí, dịch vụ đẳng cấp. Từ sự chắt chiu đầu tư của nhà đầu tư, Tức Dụp dường như được tái sinh lần nữa với gam màu tươi mới và sinh động hơn, khiến du khách đến một lần là nhớ mãi.

Núi vào xuân

mỗi ngày một lạ

thanh sắc nhiều hơn, lưu luyến thêm tình

lưng lũng núi, ta thấy mình như lá

chơi vơi hồn bay giữa những dãy khăn mây

(Về quê núi - Vũ Miên Thảo)

 Trong những bộ ảnh check-in của khách tham quan mới đây, Tức Dụp hiện lên với vẻ đẹp kỳ vĩ và tráng lệ, thoát ly hoàn toàn nét “xanh” đơn điệu của cây rừng bạt ngàn và tảng đá trơ mà bức tranh thủy mặc ấy đã được “tô son” bằng những sắc hoa đỏ rực và tiểu cảnh lạ mắt. Ðiểm xuyến không gian, là cây cầu gỗ xinh xinh bắc ngang hồ nước, suối cá thần huyền bí với hàng trăm chú cá lớn nhỏ nô đùa bên dòng suối mát.

 Một nét mới, tạo điểm nhấn nổi bật ở Khu di tích là công trình mang tính nghệ thuật độc đáo “Cự xà lộ” phiên bản rắn hổ mây có chiều dài khủng nhất Việt Nam, dẫn lối vào kỳ quan hang động Tức Dụp Hill. Siêu phẩm được thiết kế theo lối kiến trúc đặc biệt, mô phỏng hình con rắn hổ mây đang uốn lượn suốt từ chân đến đỉnh đồi. Cung đường được xây dựng kỳ công với hơn 10.000 chậu hoa mẫu đơn, đủ sắc hương giúp cho Tức Dụp càng trở nên lung linh hơn và được giới xê dịch ưu ái gọi là “Vạn Lý Trường Thành phiên bản miền Tây”.

Giữa những cảnh đẹp khác lạ của tự nhiên và văn hóa sơn cước, Tức Dụp là một điều gì đó mà du khách luôn ưu ái và tràn đầy thu hút khi nhắc đến. Khi mới đây, hang động trong lòng Tức Dụp đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là “Hang động được tạo ra từ đá Granite tự nhiên dài nhất và đẹp nhất Việt Nam”. Ðây là hang động duy nhất Việt Nam sở hữu bảo tàng lịch sử huyền bí và hệ thống điều hòa mát rượi. Du khách càng đi sâu vào trong lòng hang, càng khám phá nhiều điều bất ngờ. Những vách đá lớn cỡ một tòa nhà nhiều tầng hiện ra trước mặt, trần hang như những bức phù điêu lấp lánh, chiếu xuyên qua những lỗ thủng trên vòm hang tạo nên một không gian lung linh sắc màu, rất ấn tượng.

Ngồi trong lòng hang nghe điệu nhạc tiệc rượu của thần núi thoảng trong gió, chiêm ngưỡng những tia sáng đầu ngày chiếu qua cửa hang, hòa vào cỏ cây và hoa lá, ngỡ như lạc chốn vô thường bồng lai. Tất cả sự cộng hưởng đó đã làm nên kiệt tác nghệ thuật tâm linh Tức Dụp Hill.

 Không chỉ ấn tượng với hàng loạt góc check-in thú vị, mà Tức Dụp còn hấp dẫn du khách bởi các dịch vụ, giải trí hấp dẫn như: Thể thao quốc phòng, tập bắn bia bằng đạn thật, tham quan vườn thú, bay tàu lượn siêu tốc, đạp vịt, du thuyền mặt hồ, câu cá sấu, bơi thuyền, tắm suối đá tiên, đi xe đạp trên cầu… Ngoài ra, còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng Thất Sơn tại nhà hàng Tức Dụp như: Gà đốt Ô Thum, bò nấu lá giang rừng, lươn um lá nhàu, bánh xèo ăn với các loại rau núi,…. mang đến nhiều trải nghiệm hay ho cho du khách.

Hãy đến và cảm nhận, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi trở về ngọn đồi 2 triệu đô nhân dịp đầu năm mới, để chiêm ngưỡng cảnh sắc rực rỡ nơi đây. Sức sống của màu chiến thắng và màu xanh khát vọng, cùng nhau viết tiếp những trang hào hùng trên đỉnh vinh quang. Thiên đường Tức Dụp Hill luôn chào đón những vị khách yêu thiên nhiên, thích khám phá, thích tham gia các hoạt động dân dã hoặc đơn giản là tìm đến chốn yên bình để thư giãn. Một kiệt tác của Thất Sơn tâm linh với những nét duyên hài hòa của thiên tạo và nhân tạo mà hiếm nơi nào có được.

MỸ HIỀN

Chia sẻ bài viết