21/08/2021 - 15:52

Từ ngày 23-8, phương tiện vận chuyển hàng hóa từ địa phương khác đến TP Cần Thơ phải đăng ký trước 

(CT) - Ngày 21-8, UBND TP Cần Thơ ban hành Công văn số 3438/UBND-KT về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo hoạt động vận chuyển, phân phối hàng hóa trên địa bàn TP Cần Thơ. 

Một phương tiện đến giao nhận hàng hóa tại Chi nhánh sản xuất kinh doanh thức ăn thủy sản, Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, KCN Trà Nóc 1, đang chuẩn bị niêm phong cửa xe theo quy định trước khi di chuyển vào nơi xếp dỡ hàng. Ảnh: MINH HUYỀN

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh,... từ các tỉnh, thành khác đến TP Cần Thơ để giao nhận hàng hóa, đều phải đăng ký trước. Nếu không đăng ký trước thì lực lượng làm nhiệm vụ sẽ không cho phương tiện vào địa bàn TP Cần Thơ. Nơi đăng ký do Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ thông báo. Nội dung đăng ký gồm: nơi đi (nơi giao hàng hóa), nơi đến (nơi nhận hàng hóa), dự kiến thời gian đến TP Cần Thơ,  biển số phương tiện vận tải, tên và số điện thoại của người lái phương tiện và người đi cùng. Tất cả các phương tiện đến TP Cần Thơ giao nhận hàng hóa đều phải tập trung giao nhận tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa do TP Cần Thơ quy định, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Trường hợp hàng hóa siêu trường, siêu trọng, hàng nguyên đai, nguyên kiện, không thể giao nhận tại các điểm tập kết, trung chuyển, cần phải đến trực tiếp tại kho bãi của nơi nhận thì có thể đổi người lái phương tiện cư trú tại TP Cần Thơ. Người lái phương tiện và người đi cùng từ địa phương khác phải chấp hành nghiêm việc bố trí địa điểm chờ đợi, nghỉ ngơi tại địa điểm giao nhận hàng hóa và tuân thủ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Khi giao nhận hàng hóa xong phải rời khỏi TP Cần Thơ ngay.

UBND thành phố giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, các đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND quận, huyện triển khai thực hiện Công văn này khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả kể từ ngày 23-8-2021; đảm bảo hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm thành phố để phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời đảm bảo hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thông suốt trên địa bàn TP Cần Thơ. Giao Công an TP Cần Thơ kiểm soát việc thực hiện các quy định của Công văn này và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

UBND TP Cần Thơ kêu gọi các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc vận chuyển, phân phối hàng hóa chia sẻ một phần khó khăn cùng chính quyền TP Cần Thơ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay và có trách nhiệm kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với người lái phương tiện và người đi cùng theo quy định.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết