30/09/2021 - 14:37

Từ 12 giờ ngày 30-9, Cần Thơ thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg trên toàn địa bàn thành phố 

(CTO) - Ngày 30-9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường ký văn bản thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường.

Theo đó thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg đối với 9 phường: An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh, Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú từ 12 giờ ngày 30-9 cho đến khi có thông báo mới. Như vậy kể từ 12 giờ ngày 30-9, trên toàn địa bàn TP Cần Thơ thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg.

Chủ tịch UBND thành phố giao UBND quận, huyện khi phát hiện các ổ dịch trong cộng đồng thì quyết định giãn cách xã hội, phong tỏa, cách ly y tế ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể (ấp, khu vực, tổ dân phố, tổ nhân dân tự quản, khu dân cư, xóm, hẻm…) và áp dụng các biện pháp thích ứng với từng cấp độ theo quy định của Chính phủ, Bộ Y tế.

Từ 12 giờ ngày 30-9, áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg trên toàn địa bàn thành phố. 

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn việc tạo, sử dụng mã QR; phấn đấu mỗi người dân thành phố có mã QR và thường xuyên sử dụng mã QR khi tham gia các hoạt động trong đời sống kinh tế - xã hội như một thói quen, nếp sống của người dân trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch COVID-19; xây dựng kế hoạch, lộ trình bắt buộc phải kiểm soát mã QR đối với người đến tham gia các hoạt động tại các cơ quan công sở nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết