04/06/2024 - 22:16

Truyền thông lưu động tại 4 quận, huyện về tác hại của thuốc lá 

(CT) - Ngày 4-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phối hợp Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ thực hiện truyền thông lưu động về phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá.

Xe tuyên truyền lưu động, phát loa trên các trục đường chính của quận Ninh Kiều. 

Trong 1 buổi, xe tuyên truyền lưu động được trang trí cờ, pano, sẽ phát loa tuyên truyền trên các trục đường chính và nơi tập trung đông dân cư trên địa bàn quận Ninh Kiều. Quãng đường di chuyển từ 60-80km. Nhân viên CDC cũng kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân về PCTH của thuốc lá.

Nội dung tuyên truyền về phổ biến, giáo dục pháp luật PCTH của thuốc lá; các địa điểm cấm hút thuốc lá; trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong Luật PCTH của thuốc lá; hậu quả, tác hại của việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và thuốc lào.

Luật PCTH của thuốc lá có hiệu lực thi hành từ ngày 1-5-2013 đã tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho công tác tuyên truyền, PCTH của thuốc lá, góp phần giảm bớt các bệnh tật liên quan đến thuốc lá; đồng thời nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Theo CDC Cần Thơ, trong ngày 5-6, xe tuyên truyền lưu động tiếp tục tuyên truyền ở huyện Phong Ðiền; ngày 6-6 tại quận Bình Thủy và ngày 7-6 tại quận Cái Răng.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm. Trong đó hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng thuốc lá trực tiếp và khoảng 1,2 triệu người tử vong do hút thuốc lá thụ động.

Tin, ảnh: H.HOA

 

Chia sẻ bài viết