20/07/2020 - 20:24

Truy điệu, cải táng 99 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam 

(TTXVN)- Sáng 20-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Bà Ðắc, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên (An Giang), Quân khu 9 phối hợp Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang tổ chức Lễ truy điệu, cải táng 99 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia và trong nước.

Đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc. 

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 515 tỉnh An Giang, trong giai đoạn mùa khô 2019-2020, Ðội K90 và K93 đã tìm kiếm, quy tập được 99 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ trên đất Campuchia và trên địa bàn tỉnh An Giang; trong đó ở Campuchia 66 hài cốt, trong nước 33 hài cốt (có 4 hài cốt có danh và 95 hài cốt chưa xác định được danh tính).

Ðội K90 tìm kiếm, cất bốc, quy tập, hồi hương được 36 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn 2 tỉnh Kandal và Kongpong Chnang, Vương quốc Campuchia. Ðội K93 tìm kiếm, cất bốc, quy tập, hồi hương được 63 hài cốt liệt sĩ, trong đó, có 30 hài cốt trên địa bàn tỉnh Takeo và tỉnh Kampong Speu (Vương quốc Campuchia), 33 hài cốt ở trong nước thuộc địa bàn 2 huyện Tri Tôn, Tịnh Biên (An Giang).

Tại Lễ truy điệu, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình thay mặt Tỉnh ủy, HÐND, Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang và thân nhân các gia đình liệt sĩ ghi nhận công lao to lớn của cán bộ, chiến sĩ Ðội K90 và Ðội K93. Ðồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các cấp chính quyền, nhân dân trong nước, các tỉnh của nước bạn Campuchia, đã tạo điều kiện và cung cấp nhiều thông tin về vị trí để đào tìm hài cốt liệt sĩ, giúp Ðội K90, Ðội K93 hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng do Ðảng, Nhà nước giao phó.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh, việc tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sĩ là trách nhiệm và nghĩa vụ, nhằm đưa hài cốt các liệt sĩ về an nghỉ trong lòng đất mẹ, để người thân và nhân dân có điều kiện viếng thăm, tri ân. Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các liệt sĩ. Dù chưa rõ danh tính, quê hương các liệt sĩ, song Ðảng bộ, quân và dân An Giang nguyện thay mặt nhân dân cả nước và gia đình các liệt sĩ để chăm sóc, giữ gìn chu đáo phần mộ các anh như chính người thân yêu ruột thịt của mình.

Tin, ảnh: CÔNG MẠO

Chia sẻ bài viết