01/01/2012 - 09:35

U-19 QUỐC GIA – CÚP SƠN KOVA 2012

Trình làng sức trẻ Tây Đô

Các cầu thủ U-19 Cần Thơ tập luyện hăng say trước khi lên đường dự giải Quốc gia.

Hôm nay 1-1-2012, đội U-19 Cần Thơ xuất quân tham dự lượt đi giải U-19 Quốc gia – Cúp sơn Kova 2012, tại TP HCM. Dù nằm cùng bảng C với các đội mạnh như Long An, N. Sài Gòn, K. Kiên Giang, Đồng Tháp, Bình Dương và An Giang, nhưng người hâm mộ Cần Thơ đang kỳ vọng vào sự bộc lộ nhân tố mới của lứa U-19 hiện nay.

Thời gian chuẩn bị cho giải U-19 Quốc gia năm nay cũng khá thuận lợi cho các cầu thủ trẻ. Những năm trước, các đội trẻ thường phải tập luyện “chay” trên sân xi măng. Năm nay, Ban lãnh đạo đội bóng đã tạo điều kiện bằng việc cho các vận động viên vào sân vận động để tập luyện trên mặt sân cỏ vào đầu giờ các buổi sáng và trưa hàng ngày. Chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ mùa này đã được nâng lên từ 90.000 đồng/ngày lên 120.000 đồng/ngày nếu luyện tập tại sân nhà. Còn nếu đi tập huấn ngoài tỉnh, tiền ăn của mỗi vận động viên được tăng thêm 30.000 đồng/ngày. HLV Huỳnh Vũ Khanh của đội U-19 cho biết chuẩn bị cho giải năm nay, đội được tập huấn ở An Giang, Vĩnh Long và Kiên Giang, với 3 trận giao hữu kết quả 1 thắng, 1 hòa và 1 thua.

Qua các chuyến đi thi đấu tập huấn, tinh thần của các cầu thủ U-19 được nâng lên rõ rệt và thể lực cũng được cải thiện đáng kể. Hoài Nam, đội trưởng tuyển U-19, cho biết qua các chuyến tập huấn, anh em trong đội bóng gắn bó hơn cả trong và ngoài sân cỏ. Trong sân, các vị trí phối hợp nhau khá tốt, ngoài sân thì các cầu thủ khuyên nhau nỗ lực tập luyện thêm nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật. Mỗi ngày sau những buổi tập chính cùng HLV, một số cầu thủ còn tranh thủ tập luyện thêm thể lực hoặc những động tác kỹ thuật khó.

HLV Huỳnh Vũ Khanh cho biết tâm lý là điểm yếu của các cầu thủ trẻ. Có những trận, cầu thủ này thi đấu rất hay nhưng qua trận khác lại thi đấu rất tệ. Để giữ được tâm lý ổn định cho cầu thủ trẻ còn phải mất nhiều công sức và cọ xát thực tế.

Trong số 24 cầu thủ đăng ký danh sách tham dự giải năm nay, chỉ có 13 vận động viên thường xuyên chơi bóng cùng nhau từ các tuyến trẻ của CLB. Đội phải bổ sung thêm 8 cầu thủ từ trường năng khiếu TDTT Cần Thơ. 8 cầu thủ này đang có vị trí chủ chốt trong thành phần U-19.

U-19 đã nổi lên một số gương mặt khá xuất sắc: thủ môn Huỳnh Văn Huyền chơi rất chững chạc; các tiền vệ Phú Anh, Danh Mây, Phương Duy, Tiến Duy... cũng rất xông xáo và có tư duy chiến thuật. Trên hàng công, tiền đạo Chí Hùng sẽ đảm nhận vai trò công phá hàng thủ đối phương.

Mặc dù mục tiêu của U-19 Cần Thơ là học hỏi và cọ xát, nhưng cả thầy và trò đội tuyển trẻ đều quyết tâm rất cao, để đạt thành tích tốt nhất.

Bài, ảnh: THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết