03/04/2013 - 21:16

Vòng 3 giải hạng Nhất quốc gia Eximbank 2013

Trên sân Quy Nhơn, XSKT Cần Thơ nuôi hy vọng

Chiều mai 5-4 sẽ có trận đấu sớm giữa hai đội đang đứng chót bảng xếp hạng Bình Định FC và XSKT Cần Thơ. Sau 2 lượt trận, XSKT Cần Thơ chỉ mới được 1 điểm, tạm xếp thứ 7/8 đội, còn Bình Định thua cả 2 trận đứng chót bảng.

 Souleymane (giữa) đánh đầu lái bóng trước sự truy cản của hậu vệ TDC Bình Dương. Ảnh: MINH THẢO

Do hạng Nhất chỉ có 14 lượt trận mùa giải này nên cuộc đua giành quyền thăng hạng đã "nóng" ngay từ giai đoạn khởi đầu. XSKT Cần Thơ đang "sốt ruột" khi chưa tìm được chiến thắng. Ở lượt trận thứ 2 hôm 30-3, thầy trò HLV Huỳnh Ngọc San dù chơi lấn lướt TDC Bình Dương ngay trên sân khách, nhưng đã bị đối thủ lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Dù lối chơi của XSKT Cần Thơ đã khởi sắc hơn, các cầu thủ có sự gắn kết tốt hơn, đặc biệt là bộ ba Đình Thế - Phương Tâm – Ngọc Quang bên cánh phải. Tuy nhiên, hàng thủ còn nhiều sai sót, thiếu sự bọc lót, nhất là ở bên cánh trái giữa Trọng Hòa và Anh Duy. 2 trong 3 bàn thua của XSKT Cần Thơ trận gặp TDC Bình Dương là xuất phát từ hướng này.

Chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn của XSKT Cần Thơ vào chiều mai có ý nghĩa đặc biệt với những cầu thủ gốc Bình Định như Thành Tài – cầu thủ vừa gia nhập đội bóng Tây Đô đầu mùa giải này. Trưởng thành từ đội trẻ Bình Định từng vô địch giải U-21 quốc gia năm 2005, Thành Tài đang có sự hòa nhập nhanh cùng đồng đội.

Mùa giải này, Bình Định không có nhiều tham vọng khi đang gặp khó khăn về tài chính và khủng hoảng lực lượng kế cận sau sự ra đi của nhiều trụ cột. Khoảng 2/3 lực lượng của Bình Định là các cầu thủ trẻ, trong đó có nhiều cầu thủ mượn từ Sông Lam Nghệ An. HLV Nguyễn Văn Hùng giờ chỉ trông chờ vào các cựu binh từng chinh chiến ở V-League như Công Mạnh, Như Thuật, Thanh Sang, Phước Thạnh, để đưa đội bóng trụ hạng. Tuy nhiên, sau 2 lượt trận thua Hà Nội (0-1) và An Giang (2-4), Bình Định đã lộ ra nhiều điểm yếu, trở thành ứng cử viên rớt hạng.

Xem mỗi trận đấu ở mùa giải này là trận chung kết, hy vọng XSKT Cần Thơ sẽ nỗ lực hết sức để có chiến thắng đầu tiên trên sân Quy Nhơn.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết