15/01/2012 - 10:31

Vòng 3 Super League 2012

Trận chiến của những nhà vô địch

Một pha tranh bóng của Văn Quyết (trái) của Hà Nội T&T. Ảnh: VFF

Chiều nay 15-1, Super League - Eximbank 2012 tiếp tục diễn ra 3 cặp đấu còn lại của vòng 3, trong đó đáng chú ý là trận trên sân Vinh giữa đương kim vô địch SLNA và cựu vô địch mùa trước Hà Nội T&T.

Ở lượt trận trước, SLNA đã giành trọn ba điểm với một bàn thắng vào lưới TĐCS Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh. Sau 1 trận thắng và 1 trận hòa, SLNA tạm xếp thứ tư trên bảng tổng sắp.

Dù giành chiến thắng trước Đồng Tháp, nhưng trong trận đấu, các chân sút của SLNA còn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Điều này cho thấy đội bóng xứ Nghệ chưa cải thiện được khâu dứt điểm. Từ trận tranh siêu cúp quốc gia đầu mùa bóng, người hâm mộ SLNA đã không yên tâm về hàng công, khi những ngoại binh mới như Abass, Bebbe có rất nhiều cơ hội làm tung lưới Navibank Sài Gòn, nhưng không chuyển thành bàn thắng. Sau khi Kavin và Fagan ra đi, Abass và Bebbe được kỳ vọng sẽ thay thế khoảng trống của họ để lại. Tuy nhiên, trước thể hiện nghèo nàn của các ngoại binh ở trận gặp Thanh Hóa (hòa 0-0 ngay trên sân Vinh) và trước đó là tại Siêu cúp Quốc gia, người hâm mộ SLNA đang lo lắng. So với các đội khác tại Super League 2012, phải nói SLNA sở hữu hàng tiền vệ mạnh với bộ tứ Quang Tình - Hector - Văn Bình - Trọng Hoàng, luôn phát huy được vai trò kiến tạo, nhưng các tiền đạo lại không thể kết thúc hoàn hảo. Đây chính là yếu tố khiến SLNA mỗi lần gặp đối thủ chủ động đá phòng thủ, họ lại bế tắc.

Hà Nội T&T khởi đầu với 2 trận toàn thắng trước những đối thủ khó chịu là CLB bóng đá Hà Nội và Becamex Bình Dương. Với 2 trận thắng, Hà Nội T&T hiện đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên chiến thắng của họ khá chật vật và có phần may mắn với tỷ số sít sao. Trận tiếp Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy tuần trước, bằng lối đá một chạm trong phạm vi ngắn và tích cực di chuyển, hàng tiền vệ Hà Nội T&T nội gồm Văn Quyết - Duy Nam - Sỹ Cường - Ngọc Duy đã tạo ra khác biệt. Ở trung lộ, Duy Nam và Sỹ Cường làm lu mờ Trung Sơn (cầu thủ nhập tịch) và Công Huy bên phía Bình Dương. Tuy nhiên, cũng giống những trận đấu trước, Hà Nội T&T không thể hiện sự sắc sảo trong những tình huống phối hợp quyết định. Cặp tiền đạo Samson và Gonzalo vẫn còn một khoảng cách khá lớn. Lối chơi thiên về “an toàn” của Hà Nội T&T mỗi khi dẫn bàn, nhiều khi khiến họ suýt phải trả giá.

2 trận đấu diễn ra cùng ngày còn lại là Hải Phòng - Đồng Tháp và Navibank Sài Gòn - Ninh Bình.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết