06/11/2021 - 07:54

Tottenham có đáng xem dưới thời Conte? 

Theo truyền thông Anh và Ý, HLV Antonio Conte vừa ký hợp đồng dẫn dắt Tottenham Hotspur, bắt đầu công cuộc phục hưng “Gà trống”.

Tại Tottenham, HLV Conte được cho là nhận mức lương khoảng 17 triệu Euro/mùa.  Ảnh: 90min

Conte nhận được bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6-2023 không lâu sau khi CLB sa thải HLV Nuno Santo vì thành tích bết bát. Sau 10 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh (EPL) mùa này, Tottenham thua tới 5 trận và trôi tận vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Về phần mình, trong sự nghiệp HLV đỉnh cao, Conte đến đâu cũng thành công. Ông từng giúp Juventus mở ra thời kỳ đầu phục hưng (từ mùa 2011-2012) và sau đó đưa Chelsea lên ngôi vô địch EPL ngay mùa giải đầu tiên huấn luyện (2016-2017). Chiến lược gia người Ý cũng chỉ mất 2 năm để mang về danh hiệu Scudetto đầu tiên cho Inter Milan sau hơn 1 thập kỷ. Tottenham hiện nay như một đống phế tích, cần thợ giỏi phục dựng. Ðó là lý do đội bóng phía Bắc Luân Ðôn một lần nữa tiếp cận Conte, sau khi bị nhà cầm quân 52 tuổi này lắc đầu hồi tháng 6.

Việc HLV Conte từ chối chờ thế chỗ đồng nghiệp Ole Gunner Solskjaer ở Manchester United được xem như chiến thắng quan trọng của tân Giám đốc thể thao Tottenham Fabio Paratici. Giám đốc Paratici đã thuyết phục thành công ông chủ Daniel Levy chi 100 triệu Euro tăng cường lực lượng trong tháng 1-2022 để có được sự đồng ý của Conte. Ðiều đó mở ra hy vọng cho Tottenham lột xác như cách Conte đã giúp Inter Milan xưng vương Serie A mùa giải rồi sau 11 năm chờ đợi.

Tài nghệ của Conte thì không phải bàn cãi. Nhưng theo tờ MailOnline, vấn đề ở đây là cái tôi của ông quá lớn. HLV này sẵn sàng đối đầu với giới chủ nếu không bằng lòng về định hướng phát triển đội bóng. Hè vừa rồi, ngay sau khi giúp Inter Milan đăng quang Serie A, Conte đã quyết định chấm dứt hợp đồng do xung khắc với Chủ tịch Steven Zhang liên quan kế hoạch tương lai của CLB. Khi đó, Conte muốn Inter Milan tiếp tục bổ sung lực lượng và hy vọng giữ chân cặp song sát Romelu Lukaku - Lautaro Martinez. Tuy nhiên, để giảm bớt gánh nặng tài chính, đội bóng sọc xanh đen đã bán Lukaku cho Chelsea. Trước đó, Conte rời Chelsea vì Chủ tịch Roman Abramovich không chi nhiều tiền hơn để có cầu thủ ông muốn. Do vậy, cá tính mạnh mẽ này được dự báo khiến Chủ tịch Levy đau đầu bởi ông chủ người Anh thường can thiệp sâu vào những quyết định của Tottenham.

Sau 10 vòng đấu, Tottenham thủng lưới tới 16 bàn. Do vậy, giới chủ Tottenham trước mắt mong muốn Conte vá được những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Ðây lại là sở trường của ông. Conte là biểu tượng của hàng thủ 3 trung vệ trứ danh, đã theo ông từ Juventus, lên đội tuyển Ý, Chelsea rồi đến Inter Milan. Các CÐV Tottenham có thể trông chờ bộ tam vệ Eric Dier, Davinson Sanchez và Cristian Romero (hậu vệ hay nhất Serie A mùa trước) án ngữ trước khung thành của Hugo Lloris.

Tại Chelsea trước đây, Conte vô địch nước Anh và giành Cúp FA nhờ sơ đồ 3-4-3 hiệu quả. Còn với Inter Milan mùa rồi, ông sử dụng hệ thống 3-5-2 với song sát Lukaku và Martinez. Tottenham hiện có đủ nhân sự để Conte dùng cả 2 cách triển khai. Trong trường hợp dùng cặp tiền đạo, ông có thể kéo Son Heung-min từ cánh vào trung lộ để chơi như một trung phong thực thụ. Tóm lại, Tottenham dưới thời Conte hứa hẹn sẽ rất đáng xem.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết