09/11/2019 - 07:42

Tổ chức Hội trại Sắc màu yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư

(CT)- Ngày 8-11-2019, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ phối hợp với tổ chức Worldwide Orphans Foundation (WWO) tổ chức Hội trại Sắc màu yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ.

Tham gia Hội trại, 15 bệnh nhi và người thân cùng thực hiện các hoạt động, trò chơi kết nối gia đình, chia sẻ lối sống tích cực… Hội trại Sắc màu yêu thương là thành viên của chương trình Hội trại Toàn cầu trong mạng lưới của tổ chức SeriousFun Children’s Network từ năm 2008. Sau 11 năm, Hội trại Sắc màu yêu thương đã tổ chức 27 đợt hội trại lưu trú 5 ngày cho 1.125 trại sinh và 40 đợt hội trại trong ngày cho 1.804 trại sinh đến từ 16 tỉnh thành của Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ hoạt động hội trại, trước đó, từ ngày 6-7/11/2019, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ phối hợp tổ chức WWO tiến hành chương trình tập huấn phương pháp tổ chức hội trại cho bệnh nhi ung thư. Đông đảo bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên xã hội, tâm lý gia đến từ nhiều bệnh viện đã được trao đổi, chia sẻ cách tổ chức hội trại từ các chuyên gia quốc tế, lãnh đạo hội trại Rainbow của Ấn Độ và đội ngũ tình nguyện viên nhiều kinh nghiệm.

Hồng Vân

 

Chia sẻ bài viết