13/02/2020 - 14:27

Tìm lại Control Panel bằng God Mode trong Windows 10 

God Mode là một lựa chọn đặc biệt có sẵn trong nhiều phiên bản trước đây của Windows cho phép người dùng mở nhanh hầu hết các lệnh và ứng dụng nhỏ từ Control Panel. Do đó, God Mode, hay Windows Master Control Panel, là một công cụ giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả bằng cách không để cho người dùng phải tìm kiếm qua nhiều cửa sổ và màn hình khác nhau mới có thể thấy được lệnh Control Panel cần thực hiện. 

Giao diện của God Mode trong Windows 10.

God Mode luôn được xem là công cụ hấp dẫn nhất đối với những nhà phát triển và người dùng Windows cao cấp, nhưng nó cũng tiện dụng cho bất kỳ người dùng nào muốn thực hiện một loạt các lệnh thường dùng ở một vị trí. Do Microsoft không còn cung cấp đường dẫn tắt tiện dụng cho Control Panel trong Windows 10, God Mode sẽ là cách thay thế nhanh và dễ dàng để mở tất cả lệnh trọng tâm của nó. Để thiết lập và sử dụng God Mode trong Windows 10, người dùng tiến hành các bước sau đây:

• Trước tiên, người dùng cần đảm bảo rằng đã đăng nhập vào máy tính Windows 10 bằng tài khoản quản trị. Để kiểm tra việc này, người dùng mở Settings, rồi chọn Accounts/ Your Info và tìm xem tài khoản có gắn chữ Administrator ở khung bên phải hay không. Nếu có, người dùng tiến hành các bước tiếp theo.

• Kế tiếp, người dùng nhấp chuột phải vào khoảng trống trên màn hình Desktop. Trong cửa sổ nổi vừa hiện ra, người dùng chọn New/ Folder.

• Tiếp theo, người dùng nhập hay dán dòng lệnh GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C} để thay thế cho tên thư mục mới New Folder, rồi nhấn Enter.

• Khi người dùng nhấp kép vào biểu tượng vừa tạo ra, một cửa sổ sẽ mở ra với rất nhiều lệnh được phép thực hiện. Lưu ý rằng những lệnh này là của công cụ Control Panel, nên người dùng có thể lướt qua nhiều mục quen thuộc, như Administrative Tools, Color Management, Devices And Printers, File History, Internet Options, Programs And Features, Security And Maintenance, Troubleshooting, và User Accounts.

• Người dùng cũng có thể tìm kiếm một lệnh hay một công cụ cụ thể trong cửa sổ God Mode, bằng cách nhập từ khóa vào ô tìm kiếm.

• Khi tìm thấy lệnh cần thực hiện, người dùng chỉ việc nhấp kép vào nó để mở.

Lưu ý, tên God Mode không xuất hiện trong biểu tượng trên màn hình Desktop, nhưng nó xuất hiện trên thanh tiêu đề khi người dùng mở cửa sổ. Nếu không thích tên này, người dùng có thể tự đặt tên bằng cách nhấp phải vào biểu tượng trên màn hình Desktop, chọn Rename rồi nhập tên mới vào. 

Tuy nhiên, biểu tượng trên màn hình Desktop của God Mode là không có tên. Ngoại trừ điều này, người dùng có thể di chuyển biểu tượng của God Mode đến một vị trí khác và xóa nó đi khi không cần nữa.

LÊ PHI

 

Chia sẻ bài viết