23/10/2010 - 21:06

TIỀN ĐẠO HUNTELAAR
Từng bước khẳng định mình

Huntelaar đang thăng hoa... Ảnh: AP

Hà Lan là một trong 3 đội tuyển có hàng tiền đạo hiệu quả nhất ở vòng loại Euro 2012. Chỉ sau 4 trận, “cơn lốc da cam” đã ghi 12 bàn thắng với công đầu thuộc về tiền đạo Huntelaar.

Với người hâm mộ bóng đá Hà Lan, tiền đạo Huntelaar không phải là cầu thủ mới. Anh từng là tay săn bàn lợi hại của Ajax Amsterdam trước khi đầu quân cho Real Madrid và AC Milan. Nhưng đến bây giờ, tiền đạo 27 tuổi Huntelaar mới khẳng định vai trò số 1 ở CLB cũng như ở đội tuyển quốc gia. Anh đã đóng góp cho CLB Schalke 04 năm bàn thắng và là một trong 3 cầu thủ dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu “Vua phá lưới” Giải VĐQG Đức. Huntelaar còn ghi 8/12 bàn thắng của đội tuyển Hà Lan sau 4 trận vòng loại Euro 2012. Tiền đạo này tái hiện khả năng ghi bàn của một “sát thủ trong vùng cấm địa” - từng giúp anh nổi danh trong màu áo CLB Ajax Amsterdam.

Đầu mùa bóng này, Huntelaar từng bị AC Milan “bán tháo” cho Schalke 04 với 14 triệu euro. Việc khoác áo một CLB khá “khiêm tốn” dường như giúp Huntelaar rũ bỏ mọi áp lực tâm lý từng đè nặng ở các đội bóng lớn. Bên cạnh đó, anh ra sân với quyết tâm khẳng định mình để chứng tỏ các CLB cũ đã sai lầm khi không trọng dụng anh.

Trước đây, ở đội tuyển Hà Lan, Huntelaar chưa bao giờ được xem là tiền đạo quan trọng. Khi Hà Lan vào đến chung kết World Cup 2010, Huntelaar cũng chỉ mới là người đóng thế cho tiền đạo Robin van Persie. Khi Van Nistelrooy đã chia tay đội tuyển quốc gia còn Robin Van Persie thường xuyên chấn thương tạo cho Huntelaar cơ hội khẳng định mình. Huntelaar đã ghi cho đội tuyển Hà Lan 24 bàn thắng chỉ sau 40 trận, một con số đáng mơ ước với các tiền đạo. Vòng loại Euro 2012 là cơ hội để Huntelaar tiếp tục tỏa sáng. Anh nói: “Tôi đang trải qua giai đoạn tuyệt vời ở đội tuyển quốc gia. Chưa bao giờ tôi cảm thấy hài lòng về phong độ của mình như bây giờ!”

Dù vậy, Huntelaar vẫn cần tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp. Những trận đấu vừa qua khá “dễ thở” cho Huntelaar bởi Giải VĐQG Đức tính quyết liệt chưa thể sánh bằng Tây Ban Nha hoặc Italia. Những đội tuyển mà đội tuyển Hà Lan vừa thắng ở vòng loại Euro khá “nhẹ ký”.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết