23/02/2010 - 09:57

Tiền đạo Chamakh - Đích ngắm của Arsenal

Chamakh (trái) có những pha bứt phá tốc độ cao. Ảnh: AP

Giới chuyên môn cho rằng bổ sung một tiền đạo đẳng cấp là điều mà CLB Arsenal cần làm nhất trong thời điểm này. Trong rất nhiều đích ngắm, ban huấn luyện “Pháo thủ” đặc biệt chú ý tay săn bàn người Morocco, Marouane Chamakh 26 tuổi, đang khoác áo CLB Bordeaux.

Tiền đạo Marouane Chamakh vừa phát biểu trên tờ L’Équipe: “Tôi sẽ dốc sức giúp Bordeaux vô địch nước Pháp mùa giải này. Sau đó, tôi muốn khoác áo Arsenal”. Tháng 6 tới có lẽ là thời điểm thích hợp khi Chamakh hết hạn hợp đồng với Bordeaux để anh tự do đầu quân cho Arsenal. Nếu thuận buồm xuôi gió, Arsenal sẽ có được Chamakh mà không mất khoảng 20 triệu USD phí chuyển nhượng.

Mùa bóng 2008-2009, Marouane Chamakh là thủ lĩnh trên hàng tiền đạo. Anh đã đóng góp cho Bordeaux 14 bàn thắng để giúp đội này đăng quang ngôi vô địch quốc gia Pháp. Năm nay Chamakh tiếp tục thăng hoa khi cùng Bordeaux vững vàng ở ngôi đầu bảng. Chamakh là cầu thủ với chiều cao 1m 85 có lối chơi tinh quái, thể lực sung mãn, đánh đầu giỏi, thường kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn hoặc tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự. Đây là mẫu tiền đạo mà Arsenal đang thiếu.

Người có công đưa Chamakh ra ánh sáng là HLV Laurent Blanc. Trước đây, Chamakh không nổi bật bởi lối chơi của Bordeaux thiên về phòng ngự. Từ mùa giải 2008-2009, HLV mới của Bordeaux, HLV Blanc đã chuyển sang chiến thuật tấn công, Marouane Chamakh tạo thành mũi nhọn số một. Hầu như các pha bóng tấn công của Bordeaux đều lấy trung tâm là Chamakh, anh có nhiều cơ hội trước khung thành đối phương và trở thành tay săn bàn lợi hại hàng đầu trên sân cỏ nước Pháp.

Gia nhập Arsenal, Chamakh hứa hẹn sẽ thành công lớn hơn bởi anh sẽ tiếp tục chơi ở vị trí trung phong và được tập trung bóng như ở Bordeaux.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết