20/08/2016 - 15:53

ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG Ô TÔ

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được đánh giá là thị trường tiềm năng cho các hãng xe ôtô khi lượng khách hàng có nhu cầu sở hữu ôtô ngày một tăng. Trong đó, TP Cần Thơ được xem là trung tâm khi sự góp mặt của các đại lý kinh doanh ô tô của các thương hiệu như Toyota, Honda, Ford, Mazda, Chevrolet, Hyundai... Để chinh phục khách hàng, các đơn vị kinh doanh ô tô có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt để khách hàng có cơ hội trải nghiệm và lựa chọn những mẫu xe ưng ý nhất.

Cuối tháng 7 vừa qua, Công ty cổ phần Ô tô Sao Tây Nam (Hyundai Tây Đô) tổ chức Lễ giới thiệu Showroom mới và ra mắt xe Hyundai Elantra 2016. Showroom mới được thiết kế và trang trí theo chuẩn nhận diện thương hiệu mới nhất trên toàn cầu của tập đoàn Hyundai Motor. Việc ra mắt Showroom mới nhằm thay đổi nhận diện và thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu xe Hyundai. Ông Trương Nguyên Hải, Giám đốc Kinh doanh của Hyundai Tây Đô, cho biết: Cùng với việc sự kiện này, Hyundai Tây Đô cũng tổ chức ra mắt mẫu xe Elantra 2016 và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng. Chỉ sau gần 1 tháng ra mắt, mẫu xe này đã nhận trên 40 đơn đặt hàng và kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt từ nay đến cuối năm. Bên cạnh Elantra 2016, Hyundai Tây Đô cũng vừa giới thiệu đến thị trường ĐBSCL thương hiệu xe sang Genesis Sedan 3.8 nhằm đa dạng sản phẩm, hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu sở hữu một chiếc xe ô tô đẳng cấp. Genesis Sedan 3.8 với thiết kế tinh tế, nội thất ốp gỗ sang trọng, trang bị công nghệ hiện đại và an toàn. Dù chỉ mới có mặt tại Cần Thơ vào đầu tháng 7-2016 song Genesis Sedan 3.8 đã chinh phục được một số khách hàng khó tính tại ĐBSCL. Nhận định thị trường ô tô sẽ tăng trưởng tốt, Hyundai Tây Đô cũng đề ra kế hoạch bán 1.000 xe trong năm 2016, tăng khoảng 30% so với năm 2015.

Mẫu xe Genesis Sedan 3.8 được trưng bày, giới thiệu tại Hyundai Tây Đô.

Do mới đi vào hoạt động tại TP Cần Thơ từ tháng 4-2016 nên Honda Ôtô Cần Thơ tập trung giới thiệu, quảng bá hình ảnh của đại lý, các mẫu xe ô tô của Honda và các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng để khách hàng dần tiếp cận với sản phẩm và thương hiệu của Honda Ôtô. Ông Trần Thế Tấn, Giám đốc Bán hàng, Honda Ôtô Cần Thơ, cho biết: Các hoạt động giới thiệu và lái thử xe của Honda Ôtô Cần Thơ được tổ chức hằng tháng và luân phiên ở các tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Ngoài Cần Thơ là địa bàn trọng điểm, Honda Ôtô Cần Thơ cũng xác định Cà Mau và Kiên Giang là thị trường đầy tiềm năng để đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu xe, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hiện Honda Ôtô Cần Thơ áp dụng chương trình đặc biệt tri ân khách hàng của Honda Việt Nam "Kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc xe ô tô Honda đầu tiên". Theo đó, khách hàng ký hợp đồng mua xe và nhận xe tại Đại lý Honda Ôtô Cần Thơ từ ngày 1 đến ngày 31-8-2016 sẽ có cơ hội nhận được 1 giải nhất là xe máy Honda SH Mode và 1 giải nhì 1 xe máy Honda Vision. Kết quả trúng thưởng và lễ trao giải sẽ được công bố vào đầu tháng 9-2016.

Phát huy thế mạnh của 2 mẫu xe Ranger và Transit, Cần Thơ Ford đang tập trung phát triển thị trường đối với 2 mẫu xe Focus và Fiesta. Hai dòng xe này trang bị động cơ Ecoboots với mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp chỉ 5L/100km đối với Fiesta 1.0L Ecoboots và 7L/100km đối với Focus 1.5L Ecoboots. Ông Huỳnh Xuân Phong, Tổng Giám đốc Cần Thơ Ford, cho biết: Ford Việt Nam đang chiếm giữ 10% thị phần trên thị trường ô tô Việt Nam. Mục tiêu của Ford Việt Nam trong năm 2016 là bán ra thị trường 30.000 xe. Trong đó, Cần Thơ Ford phấn đấu đạt 1.000 xe ô tô bán ra, tăng gần gấp đôi so với năm 2015. Tính trong 7 tháng đầu năm 2016, Đại lý đã bán trên 500 xe và đang kỳ vọng vào một số mẫu xe có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống như Focus, Fiesta, Ecosport nhờ chính sách giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ ngày 1-7-2016. Công ty cũng tập trung đẩy mạnh nâng cao sản lượng bán ra đối với dòng xe 16 chỗ Transit và "vua bán tải" Ranger với ưu điểm vượt trội về độ an toàn, đa năng, tiết kiệm nhiên liệu, động cơ và thiết kế mạnh mẽ, khoảng sáng gầm xe cao, phù hợp với nhiều địa hình.

Thị trường ĐBSCL sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn nữa với sự góp mặt của các đại lý chính thức của nhiều hãng ô tô lớn. Theo một số đơn vị kinh doanh ô tô, ĐBSCL vẫn là thị trường lớn và tiềm năng với cơ cấu dân số trẻ và khách hàng trẻ tuổi có nhu cầu mua xe ô tô ngày một tăng trong khi tỷ lệ sở hữu xe ô tô thấp. Một yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua xe của khách hàng vùng ĐBSCL là hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư ngày càng đồng bộ, hệ thống cầu, đường giao thông kết nối thông suốt nên khách hàng các tỉnh cũng mua xe ô tô nhiều hơn để phục vụ nhu cầu đi lại, kinh doanh. Nắm bắt xu hướng này, các hãng xe đang quyết liệt tổ chức các hoạt động lái thử xe tại 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL, kết hợp với các chương trình chăm sóc xe, bảo trì bão dưỡng tận nơi để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, các chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng. Đây cũng là cơ hội cho những khách hàng có nhu cầu sở hữu xe ô tô có thể tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm, chất lượng dịch vụ để chọn được cho mình mẫu xe ô tô phù hợp với sở thích, nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết