06/05/2015 - 15:31

Thuyền rồng Cần Thơ vượt qua “sóng lớn”

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia Eximbank lần thứ III năm 2015 do Cần Thơ đăng cai tổ chức, đã khép lại với nhiều bất ngờ và những ấn tượng khó quên...

Đội thuyền rồng Cần Thơ đã gây bất ngờ khi đạt thành tích: 6 HCV, 6 HCB và 3 HCĐ. Sau 2 năm liên tiếp chỉ xếp hạng Ba ở giải đấu này, các tay bơi Cần Thơ đã vượt qua các đội mạnh như Bình Thuận, An Giang… để vươn lên đứng Nhất toàn đoàn.

Trên đường đua năm nay, thuyền rồng Cần Thơ tập trung thâu tóm HCV ở nội dung thuyền 12 và 22 người của nữ. Các tay bơi nữ của đất Tây Đô đã đóng góp đến 4 HCV cho thành tích chung của đội nhà. Kết quả này đã gây bất ngờ cho các đối thủ. HLV Trần Văn Nguyên của đội tuyển thuyền rồng Bình Thuận, nhận xét: "Ở cuộc tranh tài năm nay, đội thuyền Cần Thơ thể hiện sự tiến bộ rất đáng kể. Các giải đấu trước, Bình Thuận luôn dẫn đầu toàn đoàn, nhưng qua cuộc tranh tài lần này, chúng tôi thấy cần phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới".

Các VĐV đội thuyền rồng nữ Cần Thơ nhận HCV nội dung thuyền nữ 22 người cự ly 1.000 mét.

Một điều đáng ghi nhận của giải đua thuyền năm nay là mặc dù số lượng đội tham dự ít hơn so với 2 giải trước (chỉ có 18 đội thuyền của 6 tỉnh, thành), nhưng bầu không khí thi đấu vẫn diễn ra sôi nổi, sự cạnh tranh thành tích giữa các đội vẫn rất quyết liệt. Các đội thuyền mạnh đến từ Bình Thuận, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang hay Vĩnh Long đã tạo nên cuộc so kè huy chương hấp dẫn. Những cuộc bứt phá diễn ra sôi nổi và đội Cần Thơ đã giành chiến thắng trong thời gian quyết định ở các nội dung thuyền nữ.

Ấn tượng nhất ở giải đấu năm nay có lẽ là sự xuất hiện của đội thuyền rồng tỉnh Hải Dương với tinh thần thể thao cao thượng. Các tay bơi này đã vượt hơn 2.000 km đến Cần Thơ tham dự giải dù theo giới chuyên môn, họ khó lòng đạt thứ hạng cao trước các đối thủ mạnh. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đội Hải Dương cho biết họ muốn thử sức để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

* * *

Đây là lần thứ ba, Cần Thơ đăng cai giải đua thuyền rồng toàn quốc, nhưng vắng khán giả hơn so với năm 2005 và 2008. Mặc dù Ban tổ chức đã cẩn thận chọn địa điểm thuận lợi cho khán giả đến xem thi đấu, nhưng tiếc là giải diễn ra vào những ngày nắng nóng, không thu hút sự chú ý. Ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch Liên đoàn đua thuyền Tổng cục TDTT, cho rằng: "Tiêu chí đầu tiên của việc tổ chức giải đua thuyền là bảo đảm an toàn cho các đội đua trên lộ trình thi đấu. Chúng tôi đánh giá cao sự phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn, lực lượng an ninh bảo vệ đường đua suốt quá trình giải diễn ra, không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Đó là thành công đáng kể nhất của Ban tổ chức địa phương. Việc không có nhiều khán giả đến xem cũng nên nhìn nhận khách quan, là do giải đấu được tổ chức vào kỳ nghỉ lễ dài ngày nên ít khán giả. Các giải trước đó tại Cần Thơ đã từng thu hút rất đông người đến xem".

Đánh giá về chuyên môn, ông Nguyễn Hải Đường khẳng định chất lượng giải đấu vẫn cao, cụ thể là các đội mạnh vẫn giữ vị trí tốp đầu, thậm chí có đội còn thể hiện sự tiến bộ như chủ nhà Cần Thơ.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết