10/07/2014 - 15:00

Thùy Mỵ mà mạnh mẽ !

Trong số những VĐV đóng góp cho thành tích xếp thứ 2 toàn đoàn của vovinam Cần Thơ tại giải vô địch trẻ toàn quốc vào trung tuần tháng 6 vừa qua, VĐV Lâm Thị Thùy Mỵ tạo được ấn tượng khi đoạt đến 2 chiếc HCV ở nội dung đấu đối kháng và biểu diễn quyền. Thùy Mỵ đang được xem là VĐV năng khiếu đầy triển vọng của vovinam Cần Thơ.

"Không dễ để một VĐV có thể thi đấu tốt ở nội dung đối kháng lẫn quyền, nhất là đối với VĐV năng khiếu ở giải trẻ. Tuy nhiên, Thùy Mỵ đã thể hiện được bản lĩnh của mình" - HLV Trưởng Trần Công Tạo phấn khởi khi kể về hành trình đoạt 2 HCV của Mỵ tại giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc. Theo HLV Công Tạo, kết quả không chỉ là thành công đối với nỗ lực tập luyện của cá nhân Mỵ mà còn là niềm tự hào của Ban huấn luyện vovinam Cần Thơ. Đây không phải là lần đầu tiên Thùy Mỵ tham dự cả nội dung đấu đối kháng và biểu diễn quyền ở giải trẻ. Năm trước, Mỵ đã từng đoạt HCV nội dung biểu diễn quyền và HCĐ đối kháng.

VĐV Thùy Mỵ (thứ 2, phải qua) đoạt 2 HCV tại giải trẻ toàn quốc năm 2014.

Mang cái tên dịu dàng, nhưng nữ VĐV sinh năm 1999 này có vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ, nhất là khi nói về võ thuật. 7 năm đến với vovinam thì đã hơn nửa thời gian ấy Thùy Mỵ làm quen với thảm đấu. Năm lên 9 tuổi, Thùy Mỵ tham gia sinh hoạt tại CLB vovinam Tây Đô (Phong Điền) và sớm có thành tích ở các giải đấu cấp thành phố. Đến năm 13 tuổi, sự nghiệp võ thuật của Mỵ mới thực sự bắt đầu khi đoạt HCV tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012 với bài biểu diễn quyền Song Luyện 1. Từ thành tích đó, Mỵ được tuyển vào đội năng khiếu của vovinam Cần Thơ. Trong thời gian tập cùng đội, Mỵ không chỉ thể hiện bản lĩnh ở biểu diễn quyền, mà còn có năng khiếu trong những lần tập đánh đối kháng với đồng đội. Những đòn đánh mạnh mẽ, dứt khoát, khả năng di chuyển nhanh nhẹn đã giúp Mỵ tạo được niềm tin đối với Ban huấn luyện khi quyết định cho Mỵ thử sức thêm ở nội dung đấu đối kháng. Và Mỵ đã khẳng định có khả năng thi đấu tốt ở cả hai nội dung đối kháng lẫn biểu diễn quyền. "Chỉ cần yêu thích võ học, chịu khó tập luyện thì có thể tập tốt cả quyền và đối kháng. Lúc tập luyện cũng như thi đấu, em luôn tự nhủ phải nỗ lực hết mình vì kết quả sau đó sẽ cho biết năng lực thật sự của bản thân" - Thùy Mỵ chia sẻ.

Mỗi buổi tối, sau giờ tập võ, Mỵ lại "chong đèn" học bài cho đến tận khuya. Mặc dù thời gian tập luyện nhiều, nhất là vào những đợt chuẩn bị thi đấu giải, cường độ tập luyện căng thẳng hơn, nhưng Mỵ vẫn đảm bảo tốt việc học văn hóa. 9 năm qua, Mỵ luôn đạt học lực khá giỏi. Mỵ đặc biệt yêu thích môn toán và điểm trung bình môn cuối kỳ đều từ 9,5 trở lên.

Để đạt được thành tựu trong nghiệp võ, Thùy Mỵ còn phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa. Trước mắt, Mỵ phải vượt qua được những trở lực của đời thường, bởi cuộc sống gia đình Mỵ hiện tại tương đối khó khăn. Hằng tháng, Mỵ đều dành dụm chút ít tiền từ chế độ tập luyện để mang về phụ giúp gia đình. Mỵ tâm sự rằng: "Võ học đã mang lại cho Mỵ nhiều điều từ việc rèn luyện sức khỏe, tính tự lập và còn giúp gia đình cải thiện cuộc sống. Ngoài đam mê thì đó cũng chính là động lực để Mỵ gắn bó với nghiệp võ, cố gắng luyện tập để mỗi lần ra trận đều thi đấu tốt".

Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết