07/09/2009 - 09:22

CHẶNG 2 GIẢI XE ĐẠP ĐBSCL LẦN 18-2009 - CÚP VINAPHONE

Thứ hạng thay đổi sau chặng đua dài

Sáng 6-9, các tay đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP Bến Tre đi Thị xã Trà Vinh dài 145 km, với sự tấn công liên tục của các tay đua và tay đua Nguyễn Văn Tài (Domesco Đồng Tháp) đã giành áo vàng sau chặng đua dài khi là người cán đích trước tiên khi về đích.

Sau khi xuất phát, các cuộc tấn công luôn diễn ra và 2 tay đua: Mai Công Hiếu (Domesco ĐT) và Mai Nguyễn Hưng (Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1) tách được tốp đông để ra đi. Nhưng sau 30 km, tốp đông do các tay đua của các đội Quân Khu 7, Quân Đội kéo tốp và bắt kịp 2 tay đua này khi đoàn đua gần tới cầu Mỹ Thuận. Tay đua Huỳnh Văn Thuận (Quân Đội) được sự hỗ trợ của đồng đội đã vượt qua cầu Mỹ Thuận đầu tiên, nhưng ưu thế này đã không thành khi tốp đông kéo tốp bắt lại tay đua này khi vào Vĩnh Long. Cách đích 20 km, các tay đua: Nguyễn Văn Tài, Đinh Quốc Việt (Domesco ĐT), Đặng Ngọc Tú (BVTV SG 2), Trương Nguyễn Thanh Nhân (BVTV SG 1), Bùi Minh Thụy (Vĩnh Long), Hứa Minh Tuấn (Quân Khu 7) và Nguyễn Ngọc Thiện (Bến Tre) đã tung sức ra tấn công và tách tốp thành công. Các tay đua này cùng nhau kéo về đích để tranh chấp thứ hạng ngay tại đích đến. Ở phía sau, các tay đua mạnh kèm chặt nhau nên không đeo bám theo tốp đi đầu này. Cách đích đến 5 km, 3 tay đua Đinh Quốc Việt, Hứa Minh Tuấn và Nguyễn Ngọc Thiện đã bị 4 tay đua tách tốp để về đích nhằm tranh chấp thứ hạng. Tay đua Nguyễn Văn Tài đã về đích đầu tiên, xếp hạng nhì và ba là Đặng Ngọc Tú và Trương Nguyễn Thanh Nhân.

Với chiến thắng này, tay đua Nguyễn Văn Tài đã giành áo vàng sau 2 chặng, xếp tiếp theo là Đặng Ngọc Tú và Trương Nguyễn Thanh Nhân.

Sáng 7-9, các tay đua thi đấu chặng 3 từ huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) đi bắc Bình Minh dài 110 km.

HẢI VÂN

Chia sẻ bài viết