03/07/2011 - 10:22

"Thanh nam châm" Neymar

Neymar (phải) sẽ làm Copa America 2011
“tăng nhiệt”. Ảnh: AFP

Tiền đạo 19 tuổi người Brazil Neymar đang tạo ra sức hút lớn với người hâm mộ và giới chuyên môn ở giải Copa America 2011. Anh được xem là nhân tố sẽ góp phần giúp đội tuyển Brazil lần thứ 3 liên tiếp đăng quang.

45 triệu euro là khoản bồi thường hợp đồng nếu đội nào muốn đưa Neymar rời khỏi CLB Santos. Sự kiện đó chứng tỏ Neymar đang được các đội bóng lớn “thèm khát”. Được biết Chelsea, Barcelona Real Madrid và Manchester City đã đồng ý bồi thường hợp đồng và quyết định cuối cùng là Neymar. Neymar nói anh đang hài lòng ở Santos. Nhưng mơ ước của anh là khoác áo một đội bóng xuất sắc hàng đầu châu Âu, có khả năng chinh phục chiếc cúp Champions League danh giá. Các báo Tây Ban Nha cho rằng: nhiều khả năng Neymar sẽ đầu quân cho Real Madrid- từng đạt được một số thỏa thuận cá nhân với Neymar.

CLB Santos vừa đăng quang ngôi vô địch giải Libertadores (giải vô địch các CLB Nam Mỹ) tương đương với giải Champions League danh giá ở châu Âu. Người ta ví Neymar như một mũi tên bên cánh trái, có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào nhờ có khả năng lừa bóng tương đương Lionel Messi với đôi chân lắt léo và cách đá bóng tinh quái.

Neymar được những người yêu mến đội tuyển Brazil trông đợi không chỉ ở khâu ghi bàn- dù cứ vào sân là Neymar “khai hỏa” mà còn bởi Neymar đã đưa chất nghệ sĩ đặc trưng của bóng đá Nam Mỹ trở lại trong đội hình Brazil đang chú trọng lối chơi chắc chắn, thực dụng dưới thời tân HLV trưởng Manezes. Mới được triệu tập vào đội tuyển Brazil, nhưng Neymar đã thể hiện sự ăn ý với Robinho và Pato trên hàng tiền đạo. Hạn chế của Neymar là thiếu kiềm chế trên sân, lạm dụng kỹ thuật... Copa America sẽ là thử thách mới để Neymar tiếp tục chứng tỏ khả năng.

L.H.G (Tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết