03/05/2023 - 20:03

Thắng U22 Singapore, U22 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B 

(CTO) - Chiều 3-5, U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U22 Singapore ở lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Các cầu thủ U22 Việt Nam mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: VOV

Các cầu thủ U22 vào trận với sự vượt trội hơn về mặt thế trận, khi kiểm soát bóng tốt hơn, dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Tuy nhiên, cách tiếp cận khung thành đối phương có chút vấn đề, khó khăn với những đường chuyền dài, bóng bổng. Bởi với chiều cao vượt trội hơn, các trung vệ Singapore hóa giải dễ dàng các pha bóng này.

Trong thế bế tắc, phút 36, Văn Tùng gỡ khó cho U22 Việt Nam. Từ tình huống phản công nhanh bên cánh trái, Văn Đô chuyền bóng cho Văn Tùng loại bỏ hậu vệ đối phương để ghi bàn với cú sút quyết đoán vào góc gần. 

Giải tỏa tâm lý, U22 Việt Nam tấn công mạnh mẽ hơn. Phút 42, Thái Sơn tận dụng pha phá bóng lỗi của hậu vệ đội bạn, ghi bàn với cú sút chạm chân một hậu vệ đổi hướng làm bó tay thủ môn Mohammed Yazid.

Ở chiều ngược lại, U22 Singapore cũng có vài pha bóng gây sóng gió trước khung thành thủ môn Văn Chuẩn, nhưng may mắn là U22 Việt Nam không bị thủng lưới.

Pha đón bóng của Thanh Nhàn trước sự đeo bám của hậu vệ Singapore. Ảnh: VOV

Hiệp 2, U22 Việt Nam gia tăng sức ép dồn dập. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhưng Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt, Thanh Nhàn… lần lượt bỏ lỡ, hoặc bóng trúng xà ngang ra ngoài. 

Sức ép lớn được U22 Việt Nam cụ thể hóa bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 79, nhưng là do hậu vệ Singapore đá phản lưới nhà. Cầu thủ vào thay người Ilhan Noor phá bóng sau đường căng ngang của Văn Khang, nhưng bóng đi luôn vào lưới.

Thế trận đã an bài, nhưng ở phút bù giờ 90+3, U22 Singapore bất ngờ có bàn gỡ, khi Vũ Tiến Long phá bóng không chuẩn để bóng bay thẳng vào lưới nhà. 

Cú sút của Văn Khang. Ảnh: VNN

Thắng U22 Singapore 3-1, U22 Việt Nam tạm vượt lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm, khi U22 Thái Lan được nghỉ ở lượt này. Lượt kế tiếp, U22 Việt Nam được nghỉ, nên có khoảng 5 ngày để chuẩn bị cho trận đâu quan trọng với U22 Malaysia.

N.MINH

Chia sẻ bài viết