04/08/2018 - 20:30

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Thắng trận thứ 10, Cantho Catfish thể hiện dấu ấn chiến thuật mới 

Hamilton (phải) đối đầu Mike Bell của Hanoi Buffaloes trận đấu hôm nay. Ảnh facebook VBA

(CTO) – Ngay sau trận đấu căng thẳng với Thanglong Warriors ngày 2-8, Cantho Catfish đã có chuyến làm khách trên sân Hanoi Buffaloes lúc 17 giờ ngày 4-8. Chiến thắng đã gọi tên đội bóng Cần Thơ (tỷ số 69-86), đồng thời cho thấy dấu ấn chiến thuật khi cầu thủ xuất sắc nhất trận là Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, sinh năm 1998.

Hai đội đã chắc suất vào playoffs, nhưng Hanoi Buffaloes khát khao chiến thắng hơn vì họ cần cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng (hiện đang xếp thấp nhất trong 4 đội vào playoffs), nhằm tránh phải đụng độ với đội đầu bảng ở vòng loại trực tiếp (hai cặp đấu của playoffs được xác định căn cứ vị trí vòng bảng: đội đứng nhất gặp đội thứ tư; đội thứ hai gặp đội thứ ba). Trong khi đó, Cantho Catfish chiến đấu để lấy lại tinh thần sau trận thua Warriors cách đây 2 ngày, cũng như thử nghiệm đội hình.

2 hiệp đầu trận đấu, Hanoi Buffaloes cho thấy sự chính xác trong tấn công ghi điểm, cũng như hiệu quả trong chiến thuật phòng thủ áp sát. Cần Thơ vẫn khởi đầu trận chậm chạp như hầu hết các trận ở VBA 2018. Sự trở lại của Stefan Nguyễn sau chấn thương đã tăng cường sức mạnh cho đội nóng Hà Nội và ở thế dẫn trước trong hầu hết hiệp 1. Tuy nhiên, bản lĩnh của những Tâm Đinh, Phú Hoàng đã đưa Cần Thơ vượt lên ở những giây cuối hiệp và kết thúc với tỷ số 17-15.

Đầu hiệp 2, đội bóng Hà Nội có chuỗi lên điểm để vượt lên dẫn trước. Cần Thơ tung “tòa tháp đôi” Hamilton – Phú Vinh (đều cao trên 2 mét) để cân bằng thế trận. Tuy nhiên, hai pha ném xa của Tiến Công và Mike Bell của đội chủ sân thiết lập khoảng cách 6 điểm, hiệp đấu kết thúc với tỷ số 43-37, Cần Thơ tạm thời bị dẫn trước.

Phú Vinh (bật cao nhất) được HLV Kevin Yurkus cho vào sân nhiều hơn từ trận với Thanglong Warriors ngày 2-8. Ảnh: facebook Cantho Catfish

Nửa sau trận đấu, dấu ấn chiến thuật Hamilton – Phú Vinh với những pha ghi điểm cận rổ, cũng như sự bùng nổ của những tay ném 3 điểm như Hiếu Thành, Tâm Đinh đã đẩy thế trận dần vuột khỏi tay Hanoi Buffaloes. Đầu hiệp 3, Cần Thơ không chỉ san bằng tỷ số, mà còn có chuỗi lên điểm để vượt lên dẫn trước, rồi dần đẩy khoảng cách lên 10 điểm khi kết thúc hiệp đấu với tỷ số 65-55. Khoảng cách này được nâng lên thành 17 điểm khi trận đấu kết thúc, đội bóng Hanoi Buffaloes vẫn không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng (vẫn thứ tư với 7 thắng 6 thua) và Cantho Catfish vẫn vững chắc vị trí đầu bảng (10 thắng, 2 thua).

Với Cantho Catfish, thành công nhất trong trận đấu này là thể hiện được sức mạnh của bộ đôi Hamilton – Phú Vinh, và nội binh 20 tuổi của Cần Thơ được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây có thể xem là vũ khí mới của Catfish trên đường chinh phục cúp vô địch VBA 2018.

Sau trận này, Catfish trở về sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ đón tiếp Hồ Chí Minh City Wings lúc 19 giờ ngày 7-8.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết