23/11/2017 - 21:43

Vòng chung kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2017

Thăng Long Warriors thắng trận, tạo thế cân bằng với Cantho Catfish 

(CTO) – Sau khi để thua trận đầu tiên ngay tại sân nhà hôm 19-11 trong loạt 5 trận vòng chung kết VBA 2017, Thăng Long Warriors đã thắng Cantho Catfish trong trận thứ hai vào 19 giờ 23-11 trên sân Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội. Cuộc đua đến ngôi vô địch của hai đội trở về thế cân bằng.

Trận trước, đội bóng Cần Thơ đã giành chiến thắng 83-78 nhờ sự xuất sắc của Hamilton, Tâm Đinh, Hiếu Thành, Sang Đinh, Hoàng Tú. Chiến thuật dùng người linh hoạt từ hàng ghế dự bị của HLV Kevin Yurkus giúp các cầu thủ chủ lực giữ sức để chiến thắng ở những giây cuối cùng trước đội bóng có thể lực vượt trội hơn như Thăng Long Warriors.

Nguyễn Hoàng Tú (số 52) thi đấu nổi bật trong đội hình Cantho Catfish. Ảnh: VBA

Vì vậy hiệp 1 trận này, HLV Lee Tao Dana của Warriors thay đổi chiến thuật. Để tránh những cú cản bóng (block) thần sầu của Hamilton, họ không thi triển thế trận tiếp cận dưới rổ sở trường, mà tận dụng khả năng ném trung bình của ngôi sao Jaywuan Hill. Thế nhưng cảm giác bóng của Hill không tốt, chỉ ghi được 4 điểm trong hiệp 1. Đội bóng Cần Thơ sau loạt ném 3 điểm không thành công, đã nhanh chóng điều chỉnh lối chơi sang phối hợp tấn công dưới rổ và dẫn trước 21-14.

Đầu hiệp 2, Warriors một lần nữa điều chỉnh lối chơi khi đưa bóng đồng đều đến Justin Young, Văn Hùng, Quang Trung… Cơ hội đến với đội chủ sân khi  Catfish đột nhiên thi đấu thiếu tập trung, để Warriors lên một lúc 9 điểm, gỡ hòa 25-25 ở phút thứ 5 của hiệp đấu. Sau đó hai đội thay phiên dẫn điểm với khoảng cách khá sít sao. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 36-34 nghiêng về Warriors.

Hiệp 3, hai đội rượt đuổi tỷ số bằng những pha phối hợp ghi điểm dưới rổ đẹp mắt và đầy kỹ thuật. Tuy nhiên, Catfish vẫn khá lỏng lẻo trong phòng thủ, để khoảng trống cho Jaywuan Hill ghi điểm. Warriors tạo lập được khoảng cách 6 điểm và kết thúc hiệp với tỷ số 57-51.

Hiệp 4, đội bóng Cần Thơ trở lại là chính mình với đấu pháp phòng thủ chặt, phản công nhanh. Warriors có lúc tạo lập khoảng cách 9 điểm, Cần Thơ nhanh chóng san bằng khi trận đấu còn 3 phút, với tỷ số 64-64. Hai đội sau đó bám đuổi từng điểm và ở phút cuối của trận, sự kém may mắn trong dứt điểm làm Cần Thơ thua trận với tỷ số 68-73.

Sau trận này, Cantho Catfish được trở về sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ để bước vào trận thứ ba, lúc 17 giờ ngày 26-11.

TẤN LỘC

Chia sẻ bài viết