24/03/2012 - 19:31

VÒNG 11 GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA - EXIMBANK 2012

TĐCS Đồng Tháp
vẫn khó trên sân nhà

Pha tranh bóng của cầu thủ Đồng Tháp (phải)
với Samson. Ảnh: bongda

TĐCS Đồng Tháp đối mặt với nhiều rủi ro hơn ở nhóm cuối bảng sau khi để Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cầm chân tại sân nhà Cao Lãnh với tỷ số hòa 0-0 lượt trận trước. Chiều nay 25-3, họ sẽ phải gặp đối thủ đáng gờm khác là SHB Đà Nẵng ở vòng 11 giải Vô địch quốc gia - Eximbank 2012.

Sau trận hòa HAGL, TĐCS Đồng Tháp tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 11 điểm qua 10 vòng đấu. Mùa bóng này lợi thế sân nhà đã không giúp ích nhiều cho đội bóng của HLV Trang Văn Thành khi họ chỉ mới giành được 2 trận thắng trên sân nhà. Chỗ dựa của TĐCS Đồng Tháp vẫn là tinh thần thi đấu hết sức mình. Lối chơi của họ cũng không có sự thay đổi đáng kể nào so với mùa trước, vẫn chủ động cầm bóng chắc bên phần sân nhà rồi chuyền dài vượt tuyến cho các ngoại binh. Tuy nhiên trong đội hình TĐCS Đồng Tháp đã không còn những cầu thủ xuất sắc như Samson (về Hà Nội T&T), nên các đợt phản công kém sắc sảo như trước. Cầu thủ đóng thế vai Samson là Felix chưa thể hiện sự nổi trội, Hodger thi đấu không hiệu quả và tiền vệ trung tâm Sunday lại xuống phong độ. Người hâm mộ Đồng Tháp đang kỳ vọng vào sự ổn định của các gương mặt trẻ Tuấn Đạt, Minh Lợi, Thanh Hiền và đội trưởng Hải Dương, cũng như sự chắc chắn trong khung thành của Bửu Ngọc để giúp đội bóng vượt qua khó khăn hiện tại.

SHB Đà Nẵng đang đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, chỉ kém đội dẫn đầu bảng Sài Gòn FC đúng 3 điểm. Xét về thực lực, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có khả năng tranh chấp ngôi đầu với các ứng viên vô địch khác như Sài Gòn FC, Hà Nội T&T... Tuy nhiên, phong độ của các cầu thủ Đà Nẵng khá phập phù trong 2 lượt trận gần đây. Đó là trận họ để đội bóng cuối bảng Kienlongbank Kiên Giang cầm hòa 2-2 trên sân nhà Chi Lăng ở vòng 9 và thua đậm đội đang xếp ở nhóm nửa cuối bảng Navibank Sài Gòn 1-3 trên sân Thống Nhất vòng đấu trước.

Niềm kiêu hãnh của đội bóng Sông Hàn đang bị tổn thương, họ sẽ quyết khẳng định lại vị thế, trong khi Đồng Tháp đang cần điểm để đảm bảo an toàn, nên trận đấu chiều nay trên sân Cao Lãnh hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Trận đấu cùng ngày còn lại là giữa Sài Gòn FC - Becamex Bình Dương.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết