19/06/2013 - 11:01

Tàu đổ bộ hiện đại của Quân đội Pháp cập cảng tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng 18-6, chiến hạm chỉ huy và đổ bộ Tonnerre hiện đại của Quân đội Pháp đã cập cảng BariaSerece (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các sự kiện đánh dấu kỷ niệm 40 năm quan hệ song phương Việt-Pháp.

Công tác chuẩn bị, đón tiếp đã được các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và cảng BariaSerece tổ chức chu đáo. Ngay trong buổi sáng 18-6, đại diện Cục Đối ngoại và Viện Chiến lược (Bộ Quốc phòng Việt Nam), Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh đã lên tàu để thăm hỏi và giới thiệu với thủy thủ đoàn và các học viên về chính sách quốc phòng của Việt Nam. Sau đó, một phái đoàn của Ban Chỉ huy tàu được đưa về thành phố Hồ Chí Minh để dự lễ đón chính thức. Đến trưa cùng ngày, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã hoàn tất các thủ tục để những thủy thủ, học viên có nhu cầu xuống tàu thăm quan tại tỉnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần này có 2 tàu; trong đó, tàu hộ tống chống tàu ngầm Georges Leygues cập cảng thành phố Hồ Chí Minh và chiến hạm Tonnerre do kích thước quá lớn nên phải cập cảng nước sâu BariaSerece. Đi trên 2 tàu còn có 123 học viên sĩ quan thuộc nhiều quốc gia khác nhau (trong đó có một sĩ quan Việt Nam) đang dự chương trình huấn luyện tác chiến của Pháp.

Tonnerre là tàu hiện đại nhất của Pháp và được đánh giá là tàu đổ bộ tấn công hàng đầu châu Âu và thế giới. Tàu có lượng giãn nước 21.300 tấn, dài 200 mét và rộng 32 mét. Tàu có thể chở được 16 trực thăng hạng nặng hoặc 35 trực thăng hạng nhẹ, 4 tàu đổ bộ cao tốc, 70 xe tăng hay xe thiết giáp.

ĐOÀN MẠNH DƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết