06/08/2017 - 16:40

Sitthichok Kunnoo - “Vũ khí” bí mật của U22 Thái Lan 

Là một trong những tiền đạo đang thi đấu thăng hoa ở giải vô địch quốc gia Thái Lan, Sitthichok Kunnoo của CLB Buriram United hứa hẹn sẽ có một kỳ SEA Games bùng nổ trong màu áo của U22 Thái Lan.

Tiền đạo Sitthichok Kunnoo (trái) được trông chờ tỏa sáng ở SEA Games 29. Ảnh: FFT  

“Thần đồng” có biệt danh “Ice” này bắt đầu chơi bóng và gia nhập đội bóng Trường trung học Wat Suthiwararam khi mới 12 tuổi. Do có kỹ năng và thi đấu xuất sắc, Sitthichok Kunnoo đã được mời vào trường Rose Garden College, một trong những biểu tượng của nền bóng đá học đường ở xứ Chùa Vàng.

Chỉ một năm sau khi trở thành cầu thủ trụ cột của đội U14, “Ice” đã được gọi vào đội U18 dù mới 15 tuổi. Cũng trong năm đó, “Ice” được triệu tập vào tuyển U16 Thái Lan.

Chính những màn trình diễn ấn tượng cho Rose Garden College của “Ice” đã “hớp hồn” các tuyển trạch viên của hai “ông lớn” bóng đá Thái Lan là CLB Buriram và CLB Muangthong.

Sau khi tốt nghiệp lớp 12, “Ice” đã được gởi tới CLB Leicester City để học việc trong môi trường chuyên nghiệp 6 tháng. Tuy nhiên, chấn thương dây chằng đã buộc “Ice” phải nghỉ cả năm.

Cuối cùng “Ice” cũng hồi phục vào năm 2014 và ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Buriram. Tiền đạo trẻ bị đưa đi cho mượn ở Surin City, một đội bóng hạng ba ở Thái Lan và trở về Buriram ở giai đoạn cuối mùa giải.

Bước sang mùa giải 2015, Ice thi đấu 13 trận và ghi được 1 bàn thắng cho Buriram, khi mới 18 tuổi, nhưng lại bị gãy chân phải và phải ngồi ngoài trong 6 tháng.

Sau đó, tiền đạo 20 tuổi đã chấp nhận thi đấu cho CLB Thai Honda ở dạng cho mượn từ mùa bóng này để có thời gian thi đấu nhiều hơn. Bước đi này ngay lập tức đã phát huy tác dụng khi Ice ghi 4 bàn thắng trong 3 tháng đầu tiên thi đấu cho Thai Honda, trước những đối thủ mạnh như Chonburi FC và Bangkok United. Sitthichok Kunnoo hiện luôn có suất đá chính trong màu áo của Thai Honda.

Ngôi sao trẻ này đã ghi tổng cộng 31 bàn thắng ở nhiều cấp độ tuyển trẻ của Thái Lan. Sitthichok Kunnoo thuộc mẫu cầu thủ cần mẫn, tích cực đeo bám bất kỳ cơ hội nào.

Dù không có chiều cao lý tưởng (1,76m), Sitthichok Kunnoo vẫn là mối đe dọa đáng sợ cho hậu vệ đối phương với tốc độ, khả năng đi bóng lắc léo và sức càn lướt.

Ở tuổi 20 cùng tài năng vượt trội, Sitthichok Kunnoo hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao sáng kế tiếp của bóng đá Thái Lan, mà trước mắt ở SEA Games 29.

VĂN TÙNG (Theo FFT)

Chia sẻ bài viết