20/03/2018 - 15:08

Sắc sen Tháp Mười quyến rũ du khách 

Mấy hôm nay, qua mạng xã hội, tôi thấy mọi người rủ nhau: “Đi đồng sen nghe. Lúc này, hoa sen trổ rộ rồi, đẹp mê hồn”. Đúng vậy, bạn hãy một lần tìm đến, thả hồn mình vào cánh đồng sen mênh mông...

Du khách tham quan đồng sen Tháp Mười

Sức quyến rũ ấy thật đặc biệt! Cánh đồng sen rộng trên chục héc ta, chỗ nào sen cũng đua nhau khoe sắc hồng tươi tắn, tỏa hương vừa phải. Bắt đầu từ Tết Nguyên đán hằng năm, khi tiết trời se lạnh dần khép lại, sen đã vươn lên trổ nhiều hoa. Tuy nhiên, sen trổ rộ và đẹp nhất là từ đầu tháng 3 đến hết tháng 4. Cũng vì sức quyến rũ ấy mà tại ruộng sen của chú Bảy Kiệt, anh An, anh Nghĩa,... (ấp 1, xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười) vào những ngày này, mỗi ngày có từ 70 - 200 du khách gần xa đến tham quan, chụp ảnh.

Đến với đồng sen Tháp Mười, cũng có nghĩa là du khách trở về với không gian đồng quê dân dã. Đi thong dong trên các cây cầu gỗ chụp ảnh cùng sen hay ngồi trong căn chòi trên cánh đồng lộng gió, sẽ là những kỷ niệm đẹp trong một chuyến tham quan tại cánh đồng quê yên ả. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Tây sông nước, được tự do câu cá thiên nhiên. Bạn Nguyễn Ái Pha (ngụ quận 7, TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Mình thật bất ngờ trước cánh đồng sen bao la ở Đồng Tháp. Cảm giác đi trên cánh đồng sen thật thoải mái, dễ chịu. Đây là lần đầu tiên mình ra đồng tham quan, đặc biệt là được tham quan cả cánh đồng sen rộng lớn nên rất thích”.

Sen hồng Tháp Mười khoe sắc

Từ 5 hộ dân tham gia làm du lịch trên cánh đồng sen Tháp Mười, nay đã lên 7 hộ. Hôm chúng tôi đến, một số ruộng sen có phục vụ khách du lịch, nhân viên đón tiếp du khách hết sức chu đáo. Qua đây cho thấy ngoài không gian đẹp trên cánh đồng sen, những người làm du lịch nơi đây luôn niềm nở tiếp đón du khách.

Theo Báo Đồng Tháp

Chia sẻ bài viết