25/10/2018 - 10:05

Rộ trào lưu “khoe của” ở Trung Quốc 

Hình ảnh “nạn nhân” té sấp mặt cùng với giày, túi xách hàng hiệu và đôi khi có cả tiền mặt xung quanh (ảnh) đang nở rộ trên mạng xã hội của Trung Quốc.

Xu hướng mang tên th thách khoe tài sn đã to ra hơn 1 triu bài đăng trên mng xã hi Weibo trong 2 tun qua. Nhng người có sc nh hưởng trên mng xã hi Trung Quc đóng vai trò chính trong vic ph biến trào lưu này, bng cách chia s hình nh tham gia th thách ca chính h. Khoác nhng b đồ sang trng, nhng người này thường to dáng kiu như va b té cm đầu xung khi bước ra t mt chiếc xe hng sang và làm văng t tung nhng tài sn có giá tr nht trên mt đường.

Tun ri, mt người trong nhng đối tượng này đã nh bn quay mt đon video cnh cô ta té khi xe hơi ngay vch k đường dành cho người đi b thành ph Thai Châu ca tnh Chiết Giang. Hin trường xung quanh cô gái h Chen này là nhng món đồ xa x tr giá hàng ngàn USD. Đon video thu hút hơn 50.000 lượt xem trên kênh chia s video TikTok và hơn 1.000 bình lun. Cư dân mng Trung Quc đặt du hi v s an toàn khi chp nh gia đường như thế. V vic sau đó cũng đến tai cnh sát để ri Chen cùng người bn b pht do li đậu xe trái phép.

Tht ra, trào lưu này bt ngun t Nga hi tháng 7 sau khi mt DJ đăng tm nh trên trang Instagram cho thy anh ta gi v té ngã t mt máy bay riêng. K t đó, hơn 100.000 bài viết kèm theo dòng hashtag chng hn như #fallingstars (tm dch: sao rơi) được đăng trên khp thế gii.

Mt khoe ca này cũng đã khơi mào mt lot ý tưởng có ý ma mai. Trong đó, cư dân mng t nhiu ngành ngh khác nhau đã tái to nhng bc nh tương t, nhưng tài sn mà h khoe là các vt dng trong đời sng hàng ngày. Đơn c như mt s bài viết cho thy sinh viên té và làm vương vãi sách v xung quanh hoc đối vi công nhân thì đó là nhng dng c lao động

THANH BÌNH (Theo abc.net, Telegraph) 

 

Chia sẻ bài viết