27/08/2013 - 21:52

Hội chợ Thương mại 2013

Quảng bá sản phẩm, công nghệ mới, kích cầu tiêu dung

Hội chợ Thương mại 2013 sẽ diễn ra từ ngày 28-8 đến ngày 3-9-2013, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (EFC), do Bộ Công thương, UBND TP Cần Thơ chủ trì và bảo trợ. Với chủ đề: "Sản phẩm và công nghệ mới kích cầu tiêu dùng, phát triển xuất khẩu", hội chợ năm nay sẽ mang đến nhiều sản phẩm, công nghệ mới phục vụ người tiêu dùng, khách tham quan…

* Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ:
Quảng bá, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu cho các doanh nghiệp

 

- Hội chợ sẽ là nơi xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, kích cầu tiêu dùng, phát triển xuất khẩu nhằm tăng cường giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước nói chung, ĐBSCL nói riêng, với các ngành chủ lực như: công nghệ thông tin, dịch vụ hàng không, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, thẩm mỹ viện, thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, điện-điện tử cao cấp, sản phẩm trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ… Đây là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận thị trường tiềm năng, liên kết, hợp tác đầu tư mở đại lý, chi nhánh trên nhiều lĩnh vực tại vùng ĐBSCL - thị trường trên 17 triệu dân đầy tiềm năng.

Hội chợ Thương mại 2013 thu hút trên 350 gian hàng của các đơn vị địa phương, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước; các Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, An Giang, Bình Dương, Lâm Đồng, TP Cần Thơ… Các đơn vị, doanh nghiệp nước ngoài, liên doanh đến từ các quốc gia: Lào, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản tham gia triển lãm, quảng bá giới thiệu sản phẩm mới, các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ… Đặc biệt, hầu hết các doanh nghiệp đều mang đến hội chợ lần này những sản phẩm mới nhất, tốt nhất, độc đáo nhất để giới thiệu nhằm khẳng định thương hiệu và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Chủ đề chính của hội chợ là các sản phẩm mới, máy móc thiết bị công nghệ mới với nhiều tính năng vượt trội, bảo vệ môi trường, hiệu suất cao, sử dụng bền. Hàng xuất khẩu gồm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, đồ gỗ, gốm sứ. Để kích cầu tiêu dùng, một số doanh nghiệp hàng Việt Nam có chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10 -đến 40%. Đặc biệt, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài và một số siêu thị trong nước cũng tham gia hội chợ. Các hội thảo diễn ra với mục đích kết nối giao thương, phát triển thêm nhiều kênh phân phối và tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh trao đổi mua bán sử dụng hàng hóa của nhau, đặc biệt là hàng Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra nhiều chương trình hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, kết nối nhà sản xuất và nhà phân phối đưa hàng hóa và đặc sản ĐBSCL vào hệ thống Siêu thị Big C; chương trình tri ân khách hàng; chương trình Ẩm thực Nam bộ - Chế biến món ăn chay; chương trình "Tiếp sức đến trường" trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi của TP Cần Thơ…

* Ông Nguyễn Đông Thành, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Cao su
Kỹ thuật Đồng Phú (DORUFOAM):
Đưa sản phẩm nệm gối Đồng Phú đến người tiêu dùng các tỉnh miền Tây Nam bộ

 

- Năm 2008, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam có chủ trương hạn chế xuất mủ cao su thô ra thị trường mà thay vào đó là sản phẩm tiêu dùng sản xuất từ nguồn nguyên liệu cao su. Công ty Cổ phần Cao su Kỹ thuật Đồng Phú ra đời với thương hiệu DORUFOAM đóng trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Năm 2009-2010, công ty bắt đầu chuyển giao công nghệ và sản xuất thử nghiệm, năm 2011 những dòng sản phẩm đầu tiên ra đời. Với nguồn nguyên liệu dồi dào và chất lượng ổn định đi cùng dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức và Malaysia, đội ngũ nhân viên trẻ đủ trình độ và đầy sáng tạo là những yếu tố quyết định nên chất lượng sản phẩm của DORUFOAM. Sản phẩm của DORUFOAM đã được LGM - Bộ Cao su Malaysia – RRIMCORP kiểm định và chứng nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn MS679:1999 dành cho nệm và gối. Được Trung tâm Chứng nhận Phù Hợp Quacert chứng nhận đạt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004, hệ thống quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp OHSAS 18001:2007. Hiện nay khả năng đáp ứng của công ty mỗi tháng 3.000 tấm nệm và 10.000 gối các loại. Sản phẩm của DORUFOAM đã có mặt tại thị trường nước ngoài như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Campuchia…

Hội chợ Thương mại tổ chức hàng  năm tại TP Cần Thơ thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng (ảnh chụp tại Hội chợ Thương mại 2012).

Tham gia Hội chợ Thương mại 2013 tại TP Cần Thơ, DORUFOAM giới thiệu đến người tiêu dùng khu vực ĐBSCL dòng sản phẩm nệm gối sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên. Đây là dòng sản phẩm đại diện cho ngành công nghiệp cao su Việt Nam, được sản xuất trên dây chuyền khép kín từ vườn ươm, vườn khai thác, nhà máy chế biến mủ kem, nhà máy sản xuất nệm và cho ra thị trường.

Nệm gối Đồng Phú - DORUFOAM được biết đến trong thời gian gần đây càng làm phong phú hơn trong việc lựa chọn của người tiêu dùng. Đến với hội chợ lần này, DORUFOAM muốn tạo cầu nối giao lưu giữa các doanh nghiệp miền Đông với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, tạo điều kiện cho người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp với nhà sản xuất, có thêm nhiều kiến thức khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng. Nệm gối Đồng Phú có thời gian bảo hành đến 7 năm, sản phẩm không có hóa chất tạo mùi, đây là điều mà người tiêu dùng quan tâm và hài lòng khi mua sản phẩm…

Bài, ảnh: An Khánh

Công ty Cổ phần Cao su Kỹ thuật Đồng Phú là  đơn vị tài trợ chính cho Hội chợ Thương mại 2013.  Công ty TNHH MTV NN Xổ số kiến thiết Cần Thơ, Công ty Cổ phần Xi măng Tây Đô, Công ty TNHH TM & DV Cây Bưởi (Hệ thống Nhà hàng Cây Bưởi) đồng tài trợ.

Chia sẻ bài viết