04/07/2023 - 09:13

Phú Quốc đón tín hiệu tích cực từ thị trường du lịch Trung Quốc 

Bài, ảnh: HIẾU THUẬN

Trung Quốc là một trong những thị trường khách du lịch trọng điểm của Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; những tháng đầu năm, lượng khách từ thị trường này có mức tăng trưởng khá tốt. Ðây chính là tín hiệu tích cực góp phần phục hồi du lịch Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung trong thời gian tới.

Ðoàn Famtrip Trung Quốc tại Phú Quốc, Kiên Giang.

Nắm bắt cơ hội sau khi Trung Quốc mở của du lịch vào tháng 3-2023, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch 2 nước Việt Nam - Trung Quốc tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, hợp tác khai thác du lịch. Theo các doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc, nhiều năm qua, Trung Quốc luôn là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của du lịch Việt nói chung, Kiên Giang nói riêng; trong đó có Phú Quốc. Hiện Trung Quốc đang xếp vị trí thứ 3 về lượng khách quốc tế đến Việt Nam và dự báo trong những tháng tới sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác. Thị trường du lịch tỉ dân này cũng được dự báo tăng rất mạnh vào tháng 10 (dịp nghỉ lễ Quốc khánh dài ngày) và những tháng cuối năm nay.

Tại Kiên Giang, thời điểm trước dịch, năm 2019 có trên 105.000 lượt khách Trung Quốc đến tham quan, nghỉ dưỡng. Từ năm 2020 đến 2022, ảnh hưởng dịch và Trung Quốc thực hiện chính sách zero COVID, lượng khách Trung Quốc đến Kiên Giang trên 22.000 lượt. Từ đầu năm 2023, thị trường này khởi sắc hơn; đến nay lượng khách Trung Quốc đến Kiên Giang đạt trên 10.000 lượt. Hiện ngành du lịch Kiên Giang sẵn sàng đón du khách với những sản phẩm, dịch vụ mới mẻ và nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Mới đây, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang và Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Hoàng Trà tổ chức đón đoàn Famtrip Trung Quốc đến khảo sát du lịch tại TP Phú Quốc.

Ðoàn Famtrip với 30 doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đã khảo sát dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, sản phẩm du lịch và điểm du lịch trên địa bàn Phú Quốc: xem các show diễn sắc màu Venice, tinh hoa Việt Nam, khám phá thành phố không ngủ Grand World Phú Quốc, khu vui chơi Vinwonders, Vinpearl Safari, trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm, Cầu Hôn, JW Marriott, khách sạn Pullman, xem show Kiss The Stars, chùa Hộ Quốc, vườn tiêu, dinh Cậu, thưởng thức bún quậy…

Sau chuyến khảo sát, các doanh nghiệp Trung Quốc đều bày tỏ sự ấn tượng trước các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Phú Quốc và khẳng định nhiều du khách Trung Quốc sẽ có cơ hội được trải nghiệm các kỳ nghỉ trọn vẹn đẳng cấp tại Phú Quốc trong thời gian tới. Ông Cao, đại diện doanh nghiệp La Mei Xi Si Travel Hạ Môn, chia sẻ: “Phú Quốc là một nơi rất xứng đáng để khách du lịch Trung Quốc đến trải nghiệm; đây cũng là nơi phù hợp để nghỉ dưỡng cho mọi lứa tuổi. Tôi mong đợi những ngày tiếp theo của hành trình lần này để chiêm ngưỡng, trải nghiệm nhiều hơn các dịch vụ của Phú Quốc”. Ông Qu - Tổng Giám đốc Công ty Yunnan Overseas Internationnal Travel Service Co.Ltd, cho biết: “Sau chuyến khảo sát này, tôi nhận thấy tất cả điểm tham quan tại Phú Quốc đã hoàn toàn thay đổi so với những gì tôi đã khảo sát trước đại dịch COVID-19. Hiện nay, các doanh nghiệp Trung Quốc càng tự tin hơn, lại có thêm sự giúp đỡ của ngành chức năng Kiên Giang, cùng sự kết nối của Du lịch Hoàng Trà, tôi tin rằng các chuyến bay đưa khách đến Phú Quốc sẽ sớm được khai thác”.

Ông Eric Wu, CEO Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Hoàng Trà thông tin, trong đợt khảo sát du lịch vừa qua, các doanh nghiệp Trung Quốc cũng có kết luận về kế hoạch sơ bộ cho du lịch mùa đông năm nay. Họ sẽ có các chuyến bay charter từ Côn Minh và xem xét việc kết nối chuyến bay thương mại chính thức cho một trong những tỉnh, thành Trung Quốc bay thẳng qua Phú Quốc... Theo bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang, dự kiến sau tháng 6-2023 Phú Quốc sẽ bắt đầu đón nhiều chuyến bay charter từ Hong Kong, Thượng Hải…

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, du khách Trung Quốc có tiêu chuẩn sử dụng dịch vụ và mức chi tiêu khá tốt, đa phần thích loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng và mua sắm. Ðể thúc đẩy phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế Kiên Giang, nhất là đảo ngọc Phú Quốc, Kiên Giang tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng du lịch; chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn cao cấp như du thuyền, du lịch MICE, du lịch golf… Ðồng thời, triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá tiếp thị quốc tế với quy mô lớn, đa dạng, tận dụng các kênh truyền thông số, mạng xã hội có tính lan tỏa cao… “Chúng tôi cũng tận dụng sự hỗ trợ của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để tích cực đẩy mạnh hoạt động truyền thông, đưa thông tin Kiên Giang đến bạn bè quốc tế, nhất là về chính sách thị thực đến các thị trường, đối tác quốc tế...” - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái nói.

Chia sẻ bài viết