27/11/2019 - 10:00

Philippines xin lỗi về sự lộn xộn trong công tác tổ chức SEA Games 30 

Ban tổ chức SEA Games của Philippines ra tuyên bố: "Chúng tôi chân thành xin lỗi các vị khách vì những sự bất tiện đã nảy sinh do nhầm lẫn. Chúng tôi cam kết sẽ làm tốt hơn."


Đội bóng đá U22 Campuchia tại Manila "phải chờ khoảng 8-9 giờ" để đến khách sạn của họ. (Nguồn: ASEAN Football News)

Philippines, nước chủ nhà Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 30), đã đưa ra lời xin lỗi vào Chủ nhật (24/11 vừa qua) sau khi một số vận động viên bị mắc kẹt hàng giờ ở sân bay hoặc bị đưa tới khách sạn sai - những sự hỗn loạn trong công tác hậu cần đã làm dấy lên sự chỉ trích chỉ vài ngày trước khi SEA Games khởi tranh.

Các vận động viên đã bắt đầu đến Manila trước ngày khai mạc vào thứ Bảy (23/11 vừa qua), nhưng đối với đội tuyển bóng đá Campuchia và Timor Leste, sự chào đón dành cho họ không giống với những gì họ trông đợi.

"Chúng tôi phải đợi khoảng 8, 9 tiếng mới đến được khách sạn," huấn luyện viên Felix Dalmas của tuyển Campuchia trả lời phỏng vấn của báo giới vào Chủ nhật vừa qua và nói thêm rằng họ phải chờ đợi vài tiếng nữa mới có xe đưa đón.

Cuối ngày Chủ nhật vừa qua, một trong những khách sạn đón tiếp các vận động viên cho biết một đoàn đại biểu đã đến trước giờ nhận phòng lúc 14 giờ, vốn đã được thống nhất với ban tổ chức.

"Vào đêm hôm trước chúng tôi mới được biết các thành viên đội tuyển Campuchia sẽ đến sớm vào ngày 23/11 vừa qua. Dù rất muốn đáp ứng yêu cầu này nhưng chúng tôi không thể làm được gì vì khách sạn đã kín phòng," khách sạn Century Park Manila cho biết.

"Giờ trả phòng tiêu chuẩn là 12 giờ trưa. Tuy nhiên, ngay từ 8 giờ 25, một số thành viên đã được check-in sớm vì có phòng trống.

"Để bày tỏ thiện chí, chúng tôi đã dành một phòng chức năng làm khu vực tạm nghỉ của họ sau bữa sáng. Chúng tôi hỏi liệu họ có cần thêm ghế không nhưng họ đã từ chối vì thích nằm trên sàn để nghỉ ngơi. Họ cũng được phục vụ bữa trưa."

Đội tuyển Timor Leste đã bị đưa tới nhầm khách sạn, khiến lịch trình tập luyện của họ bị ảnh hưởng.

"Tất cả các nước đều xứng đáng được tôn trọng và những gì diễn ra ngày hôm qua không tốt đẹp lắm," huấn luyện viên Fabiano Flora của đội Timor Leste chia sẻ với các phóng viên.

Ban tổ chức SEA Games của Philippines đã đưa ra lời giải thích về những trục trặc này, lấy lý do là sự thay đổi vào phút cuối trong kế hoạch di chuyển và thời gian check-in buổi chiều của khách sạn.

"Chúng tôi chân thành xin lỗi các vị khách vì những sự bất tiện đã nảy sinh do nhầm lẫn. Chúng tôi cam kết sẽ làm tốt hơn," tuyên bố của ủy ban.

SEA Games 30 là lần đầu tiên đại hội thể thao này được tổ chức tại Philippines kể từ năm 2005, được dự kiến sẽ thu hút hàng nghìn vận động viên, nhà báo và các quan chức trong thời gian gần 2 tuần diễn ra sự kiện.

Các vận động viên địa phương cũng bị ảnh hưởng, theo lời kể của cầu thủ bóng đá người Philippines Hali Long trên trang Facebook vào Chủ nhật vừa qua.

Theo Hali Long, khách sạn nơi đội bóng của cô đang ở đã không chuẩn bị kịp phòng nghỉ trước 2 giờ chiều.

"Phòng ở chưa dọn xong, nên chúng tôi ăn trưa trong lúc họ dọn phòng. Thay vì 2 người/phòng, chúng tôi phải chấp nhận ở 4-5 người/phòng," cô viết.

"Bây giờ là 2 giờ 15 phút và phòng ở vẫn chưa chuẩn bị xong. Chúng tôi được chuyển tới phòng chức năng để dành chỗ ở sảnh cho các đội khác đang đến.

"Thật buồn khi chúng tôi là đội chủ nhà mà còn bị đối xử như vậy. Tôi không thể tưởng tượng được vận động viên các nước khác cảm thấy thế nào."

Hoạt động hậu cần trơn tru là yếu tố then chốt đối với thành công của 56 môn thi diễn ra tại hàng chục địa điểm trên khắp Manila và khu vực lân cận.

Vấn đề khách sạn và đưa đón nảy sinh khi ban tổ chức đang phải chịu sự chỉ trích liên quan tới đài lửa trị giá gần 1 triệu USD để thắp sáng ngọn đuốc đại hội thể thao.

Những người chỉ trích cho rằng số tiền bỏ ra để xây dựng chiếc đài lửa cao 50m ở sân vận động chính ở Clark, phía Bắc Manila, tốt hơn nên được dùng cho việc giúp đỡ trẻ em và người nghèo ở nước này.

Theo My Nguyễn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết