16/06/2011 - 08:56

Paris Saint Germain khuấy động thị trường chuyển nhượng

Tiền đạo Kevin Gameiro - mũi nhọn mới của PSG. Ảnh: Ouest - France

Những nhà đầu tư mới từ Qatar với túi tiền “khủng” nhảy vào CLB Paris Saint Germain (PSG). Họ đã bung tiền và những lời mời hấp dẫn nhằm chiêu mộ những ngôi sao bóng đá, trước mắt là các cầu thủ Pháp và mời gọi một nhà cầm quân tầm cỡ. PSG không giấu tham vọng giành lại “ngôi vương” ở giải vô địch quốc gia Pháp và tiến xa trên đấu trường châu Âu.

PSG thành lập năm 1970, từng là một trong những đội bóng lừng danh của Pháp, giành nhiều vinh quang ở trong nước và đoạt cúp C2 châu Âu. Họ cùng với Marseille là hai đội bóng được hâm mộ nhất ở Pháp. Sau một thời gian bị che khuất bởi các “ông lớn” như: Lyon, Bordeaux, Marseille trong đó có vấn đề tài chính, PSG khi được chuyển giao 70% cổ phần cho các ông chủ mới giàu có thuộc Tập đoàn Investment đến từ Qatar họ đã khởi sắc và xây dựng kế hoạch cho tham vọng mới. Mùa giải 2010-2011, PSG đứng thứ 4 ở Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1).

Với khả năng tài chính, PSG đang được xem là miền đất hứa mới đối với các cầu thủ trong và ngoài nước Pháp. Ưu tiên của họ là những cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp ở Ligue 1. Đội bóng Thủ đô Paris này vừa qua mặt nhiều “đại gia” để có tiền đạo Kevin Gameiro với giá 11 triệu euro. 24 tuổi, Gameiro là phát hiện mới của bóng đá Pháp khi ghi 22 bàn thắng ở Ligue 1 mùa giải 2010-2011 trong màu áo CLB Lorient, được triệu tập vào đội tuyển Pháp dự vòng loại Euro 2012. Đích nhắm tiếp theo của PSG là tiền đạo đa năng Gervinho - “con át chủ bài” của Lille - tân vô địch quốc gia Pháp, từng ghi 15 bàn thắng và thực hiện 10 đường chuyền cho đồng đội lập công. Để củng cố hàng tiền vệ, PSG nhắm tiền vệ Matuidi của CLB Saint Etienne. PSG gần như chắc chắn có được chữ ký của họ. PSG còn nhắm đến một số ngôi sao từ các CLB lớn ở châu Âu.

Vị trí HLV trưởng mới của PSG cũng là điều CLB quan tâm. Cuối tuần qua, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã tiếp xúc với các ông chủ người Qatar. HLV Wenger đã có thời cầm quân khá thành công ở PSG. HLV này cũng muốn giúp PSG phục hưng. Việc Arsenal trắng tay danh hiệu quá lâu cũng có thể sẽ thúc đẩy “giáo sư” trở về “mái nhà xưa”. Ban lãnh đạo PSG kỳ vọng HLV Wenger sẽ giúp họ xây dựng một đội hình ổn định, vững chắc.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết