12/05/2016 - 09:08

Đường đua vào Nhà Trắng năm 2016:

Ông Bernie Sanders lại chiến thắng trước bà Hillary Clinton

Tiếp theo thắng lợi ở bang Indiana, ứng viên tổng thống Bernie Sanders (ảnh) đã giành thêm một chiến thắng trước bà Hillary Clinton trong cuộc bầu sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Tây Virginia hôm 10-5. Cụ thể, ông Sanders nhận được 48% số phiếu ủng hộ, trong khi bà Hillary chỉ được 43% số phiếu bầu.

Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết sau cuộc bỏ phiếu trên, bà Hillary đã nắm giữ 2.228 phiếu đại biểu – trong đó có 523 phiếu đại cử tri (những đại biểu có quyền tự do bỏ phiếu cho ứng viên đến từ bất kỳ đảng nào). Trong khi đó, thượng nghị sĩ bang Vermont chỉ sở hữu 1.454 phiếu đại biểu (bao gồm 39 phiếu đại cử tri). Điều này đồng nghĩa bà Hillary đã tiến rất gần với con số 2.383 phiếu đại biểu cần thiết để trở thành người đại diện cho đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, chiến thắng liên tiếp thứ 2 của Thượng nghị sĩ Sanders trước bà Hillary được Thời báo New York nhận định sẽ buộc cựu Ngoại trưởng Mỹ tiếp tục đương đầu với một cuộc chiến trên cả 2 mặt trận đầy tốn kém và mất tập trung – đó là phải nắm chắc quyền đại diện đảng Dân chủ và đánh bại ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.

Trước mắt, ông Sanders và bà Clinton sẽ chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu sơ bộ vào ngày 17-5, đặc biệt là vào ngày tranh cử cuối cùng 7-6 để tranh giành 700 phiếu đại biểu, bao gồm 475 phiếu tại bang California.

NGUYỆT CÁT (Theo AFP, NYT, Reuters)

Chia sẻ bài viết