05/02/2014 - 22:00

Những siêu phẩm điện thoại đáng chờ đợi nhất trong năm 2014

 

Nhiều mẫu điện thoại mới rất hấp dẫn đang được các hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới ráo riết chuẩn bị tung ra. Từ công nghệ màn hình cong cho đến quét mống mắt, các "siêu phẩm" mới hứa hẹn sẽ "khuấy động" thị trường điện thoại thông minh trong năm nay.

Apple iPhone 6

Khi iPhone 5S được tung ra vào tháng 9 năm ngoái, nhà phân tích Peter Misek của công ty Jefferies cho rằng iPhone 6 sẽ được ra mắt sớm hơn vào tháng 6 tới trong khuôn khổ của Hội nghị nhà phát triển thế giới của Apple WWDC 2014. Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn lớn như Reuters và Wall Street Journal đều đồng loạt đưa tin năm nay Apple có thể tung ra tới 2 phiên bản iPhone, với màn hình 4,8 inch và màn hình 5,7 inch. Chiếc iPhone màn hình 4,8 inch sẽ ra mắt vào tháng 6 còn iPhone màn hình 5,7 inch ra mắt vào tháng 9.

Ngoài ra, iPhone mới cũng được cho là sẽ giữ nguyên thiết kế góc cạnh cá tính với vỏ kim loại nguyên khối, đồng thời cải thiện khả năng kết nối WiFi đạt chuẩn WiFi 802.11ac, có tốc độ nhanh gấp 3 lần so với chuẩn 802.11n đang phổ biến hiện nay.

Samsung Galaxy S5

"Siêu phẩm" hiện tại Galaxy S4 đã được trang bị công nghệ điều khiển độc đáo bằng ánh mắt, nhưng Galaxy S5 sẽ còn hấp dẫn hơn với công nghệ mới là quét mống mắt người dùng để mở khóa điện thoại. Nó cũng sẽ được trang bị màn hình cực sắc nét với độ phân giải đến 2560x1440 pixel, camera cải tiến 16 Megapixel và chạy hệ điều hành mới nhất Android 4.4 KitKat.

Bà Lee Young Hee, Phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh điện thoại di động của Samsung, đã tiết lộ siêu phẩm Galaxy S5 sẽ được ra mắt vào tháng 4 tới.

HTC One 2

HTC One từng dành được nhiều "cảm tình" của người dùng với màn hình sắc nét, trung thực và thiết kế nhôm nguyên khối ấn tượng với 2 loa ở mặt trước. Chính vì vậy, đang có nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho rằng "siêu phẩm" năm nay của hãng điện thoại Đài Loan tiếp tục giữ lại mẫu thiết kế đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng lớn, nhưng màn hình sẽ được nâng từ 4,7 inch lên 5 inch với độ phân giải 1080x1920 pixel. Bên cạnh đó, phần camera phía sau sẽ được nâng cấp thành camera kép để mang đến những trải nghiệm chụp ảnh thú vị mới.

Trang tin @evleaks cho biết nhiều khả năng HTC One 2 sẽ được ra mắt tại một sự kiện ở thành phố New York (Mỹ) vào cuối tháng 3 tới.

Asus PadFone X

Tiếp nối 2 thế hệ trước, bộ sản phẩm Asus Padfone X của năm 2014 vừa được trình làng tại triển lãm CES 2014 bao gồm thiết bị chính là điện thoại màn hình 5 inch độ phân giải Full HD 1080x1920 pixel đi kèm thiết bị phụ là dock máy tính bảng với màn hình 9 inch Full HD. Chiếc điện thoại chính sở hữu bộ xử lý 4 nhân thế hệ mới nhất của Qualcomm, hỗ trợ kết nối 4G LTE-A tốc độ cực nhanh. Máy còn có 2 camera với camera chính ở mặt sau cho phép quay phim Full HD, loa kép ở mặt trước và chạy trên nền hệ điều hành Android 4.4.

Khi gắn điện thoại vào dock, nó sẽ biến thành máy tính bảng cho phép chơi game, xem phim hay soạn tin nhắn dễ dàng hơn. Asus hiện chưa cho biết gì về thời điểm tung ra và thị trường phân phối.

LG G Flex

Thời đại của điện thoại thông minh màn hình cong đang đến gần. Galaxy Round của Samsung và LG G Flex là 2 chiếc điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị màn hình kiểu mới, vừa được ra mắt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của G Flex là màn hình cong theo chiều dọc, cho cảm giác sử dụng thoải mái và hiệu quả. Bên cạnh đó, G Flex còn sở hữu công nghệ tự phục hồi tiên tiến có thể tự làm mờ các vết xước ở mặt sau của máy. Màn hình cong của G Flex có kích thước 6 inch với độ phân giải 720p, kèm theo đó là bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,26 GHz, RAM 2GB, camera sau 13 Megapixel, camera trước 2,1 Megapixel và chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean.

Trong khi Samsung chỉ xem Galaxy Round như một sản phẩm thử nghiệm và chỉ bán ở thị trường nội địa Hàn Quốc thì LG đang mở rộng ra các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam. Sau khi được bán ra tại Hàn Quốc, Hồng Công và Singapore, G Flex dự kiến sẽ đến Việt Nam trong tháng 2 này với giá khoảng 17-18 triệu đồng.

Alcatel One Touch Idol X+

One Touch Idol X+ là mẫu điện thoại được gắn mác "siêu phẩm" mới nhất của hãng điện thoại Pháp Alcatel. Chiếc điện thoại này được đánh giá cao nhờ thiết kế mỏng, nhẹ cùng màn hình 5 inch độ phân giải 1080p chống trầy và cảm biến ánh sáng. Thêm vào đó, máy còn chạy trên bộ xử lý 8 nhân của MediaTek với tốc độ 2GHz, RAM 2GB, camera sau 13,1 Megapixel, camera trước 2 Megapixel, bộ nhớ trong 16GB và hệ điều hành Android 4.2.

Alcatel dự kiến sẽ bắt đầu bán One Touch Idol X+ ra thị trường thế giới trong quí 1 này với giá chỉ 330 USD (khoảng 7 triệu đồng).

Lê Phi (Theo Laptop Mag)

 

Chia sẻ bài viết