09/08/2023 - 16:43

Những lưu ý khi muốn dùng lá tắm dân gian trị rôm sảy cho bé 

Trong dân gian vẫn lưu truyền phương pháp trị rôm sảy bằng các loại lá tắm. Phương pháp này mang lại hiệu quả nhất định nhưng vẫn có nhiều lưu ý bạn không nên bỏ qua trước khi áp dụng!

Nguyên nhân gây rôm sảy nhiều vào mùa hè là gì?

Thời tiết nóng ẩm của mùa hè khiến da trẻ tiết nhiều mồ hôi để điều hòa thân nhiệt. Thế nhưng, ống dẫn mồ hôi của trẻ lại chưa phát triển hoàn thiện nên dễ bị bít tắc. Đây chính là nguyên nhân khiến trẻ em dễ bị rôm sảy vào mùa hè.

Rôm sảy thường biểu hiện với những nốt mụn nước màu đỏ hoặc màu hồng, xuất hiện nhiều ở các vùng da dễ đổ mồ hôi. Các nốt rôm sẽ khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu.

Nếu không chữa trị sớm, rôm sảy rất dễ lan ra các vùng da khác và trở nên nặng hơn. Dưới đây là một số phương pháp tắm lá dân gian giúp hỗ trợ điều trị rôm sảy.

Thời tiết nóng ẩm là một trong những nguyên nhân gây rôm sảy.

>> Xem thêm: Trẻ sơ sinh bị rôm sảy trên đầu phải làm sao

Các phương pháp tắm lá hỗ trợ điều trị rôm sảy cho trẻ nhỏ

- Tắm lá kinh giới: Lá kinh giới chứa nhiều tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm. Đồng thời, tắm lá kinh giới còn giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Vì thế, mẹ có thể tắm lá kinh giới để làm giảm rôm sảy cho bé.

- Tắm lá chè xanh: Lá chè xanh vốn chứa nhiều chất chống oxy hóa và cũng có tác dụng kháng khuẩn, nên thường được sử dụng để tắm khi bé bị rôm sảy.

- Tắm nước mướp đắng: Mướp đắng có tính mát và có khả năng giảm viêm. Vì thế, khi trẻ nhỏ bị rôm sảy nhiều mẹ có thể nấu nước mướp đắng để tắm cho bé.

- Tắm nước lá sài đất: Tương tự như mướp đắng, sài đất cũng có tính mát và khả năng kháng viêm. Do đó, tắm nước lá sài đất giúp hỗ trợ điều trị rôm sảy rất tốt.

- Tắm lá tía tô: Nước lá tía tô vừa có tác dụng làm mát, vừa vừa có tác dụng làm sạch da. Ngoài ra, nước tía tô còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm nên có thể dùng trong trường hợp trẻ nhỏ bị rôm sảy.

Tắm lá tía tô hỗ trợ điều trị rôm sảy cho bé.

Không thể bỏ qua những lưu ý trước khi tắm nước lá cho bé

Mặc dù phương pháp tắm nước lá cho trẻ giúp hỗ trợ điều trị rôm sảy rất tốt, nhưng mẹ vẫn cần lưu ý một số điểm sau đây:

- Trước khi tắm cho bé, mẹ cần kiểm tra trước xem bé có bị dị ứng với thành phần nào trong nước lá không. Nếu có, mẹ không nên áp dụng phương pháp này cho bé.

- Nên rửa thật kỹ các loại lá trước khi nấu nước tắm cho bé để tránh nhiễm trùng da.

- Mẹ cần chọn các loại lá có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo không phun thuốc trừ sâu và không chứa chất bảo quản.

- Bên cạnh các loại lá, mẹ có thể cho thêm một chút muối vào trong nước tắm để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị rôm sảy.

- Phương pháp tắm lá chỉ phù hợp khi tình trạng rôm sảy còn nhẹ, da không có vết thương hở. Trong trường hợp rôm sảy nặng, mẹ cần đưa bé tới các cơ sở y tế để thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp.

- Mỗi tuần nên tắm lá cho bé 2 đến 3 lần, không nên lạm dụng.

- Sau khi tắm lá, mẹ nên thoa kem bôi da Yoosun rau má cho bé để nhanh khỏi rôm sảy hơn.

Với thành phần chính là dịch chiết rau má, Yoosun rau má sẽ làm dịu da, giảm ngứa cho bé sau vài lần sử dụng.

Bên cạnh đó, Yoosun rau má không chứa các thành phần gây hại cho da như corticoid, paraben… nên an toàn cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Để tìm mua Yoosun rau má, mẹ có thể ghé các hiệu thuốc gần nhà nhé.

Yoosun Rau má - Mát lành làn da bé

Trên đây là những lưu ý giúp mẹ tắm lá hỗ trợ điều trị rôm sảy cho bé an toàn và hiệu quả. Nếu mẹ cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với dược sĩ của Yoosun rau má qua hotline miễn cước 1800 1125.

Chia sẻ bài viết