07/04/2023 - 23:17

Những dấu ấn rực rỡ của “điểm đến mới của thế giới” Phú Quốc United Center 

Từ một vùng biển hoang sơ, ít người biết đến, trải qua hàng thập kỷ đầu tư và phát triển, Phú Quốc, với mảnh ghép Bắc đảo vô cùng quan trọng, đã chuyển mình trở thành điểm du lịch được yêu thích bậc nhất thế giới, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Được thiên nhiên ưu ái, Phú Quốc sở hữu không ít lợi thế để trở thành điểm đến hàng đầu thế giới với những bãi biển và đảo đẹp như thiên đường, khí hậu ấm áp quanh năm cùng rừng nguyên sinh trù phú. Tuy nhiên, cách đây 10 năm, đảo Ngọc vẫn chỉ là một làng chài hoang vu, ít tiếng tăm, du khách tìm đến chỉ lưu trú 1-2 ngày để ngắm cảnh, tắm biển và ăn hải sản.

Phải cần đến hơn một thập kỷ, đảo Ngọc mới có thể tạo nên hành trình lột xác ngoạn mục nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông cùng sự xuất hiện của những siêu quần thể du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí tỷ đô. Lượng du khách ghé thăm thành phố đảo tăng đều đặn 20-30% hàng năm. Theo báo cáo của Sở Du lịch Phú Quốc, trong 11 tháng đầu năm 2022, đảo Ngọc đón 4,7 triệu lượt khách, tăng 25% so với kế hoạch năm.

Đặc biệt, vùng Bắc đảo hoang sơ ngày nay đã khoác lên mình tấm áo mới khang trang với loạt công trình biểu tượng, trở thành lựa chọn hàng đầu khi du khách tìm kiếm điểm nghỉ dưỡng ven biển. Trong đó, sự xuất hiện của siêu quần thể Phú Quốc United Center đã giúp diện mạo phía bắc thành phố đảo hoàn toàn thay đổi, kiến tạo nên “điểm đến mới của thế giới” với loạt trải nghiệm đỉnh cao xứng tầm quốc tế. Ngay sau khi Phú Quốc United Center khai trương ngày 21/4/2021, các tạp chí danh tiếng nhất thế giới như CNN, Time đã bình chọn Phú Quốc là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Mới đây, tạp chí Travel & Leisure cũng vinh danh Phú Quốc là top 3 điểm đến đáng du lịch nhất của thế giới.

Sức hấp dẫn của Phú Quốc United Center là điều không thể bàn cãi khi nơi đây được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là “Siêu quần thể đa dạng với các loại hình vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có diện tích lớn nhất Việt Nam”.  Với trái tim là thành phố không ngủ Grand World, siêu quần thể sở hữu loạt công trình biểu tượng như Bamboo Legend - Công trình Nhà Tre lớn nhất Việt Nam, Teddy Bear Museum - Khu trưng bày gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam, tháp đồng hồ Venice, Công viên nghệ thuật đương đại UrbanPark, Quảng trường biển rộng 19.500 m2...

Cùng với đó, “đặc sản” giúp Phú Quốc United Center trở thành thỏi nam châm hút du khách còn có show trình diễn có một không hai như Tinh Hoa Việt Nam, Sắc Màu Venice,  minishow Vũ hội Venice… Sau hai năm đi vào hoạt động, Phú Quốc United Center đã tổ chức 730 show diễn thực cảnh Tinh Hoa Việt Nam, 730 show diễn Sắc Màu Venice, 25.550 show Tinh Hoa Việt Nam, 13.140 minishow Vũ hội Venice…

Không những vậy, Grand World thu hút du khách bởi những cảnh quan mãn nhãn với các công trình kiến trúc Tinh Hoa Việt Nam, Kênh đào Venice lãng mạn, Khu Đông Dương hay Mallorca rực rỡ. Những nét đẹp của văn hóa Việt Nam hay sự thanh bình của cuộc sống châu Âu được tái hiện khéo léo, sống động và tinh xảo bằng những hoạt động tương tác văn hóa với các minishow để mỗi du khách đều có thể trở thành một phần của không gian ấy, từ đó trải nghiệm cuộc sống thêm muôn màu. Tất cả tạo nên động lực để Phú Quốc United Center trở thành điểm đến vang danh thế giới, đón tiếp lên đến hơn 5,5 triệu lượt khách, tương đương 75% lượt du khách đến đảo Ngọc trong 2 năm qua trong bối cảnh du lịch còn nhiều khó khăn.

Phú Quốc United Center còn chứng minh sức hấp dẫn qua thiên đường giải trí vô tận VinWonders Phú Quốc hay thế giới giới động vật hoang dã tại Vinpearl Safari Phú Quốc. Hầu như các trò chơi mạo hiểm hàng đầu thế giới đều góp mặt tại VinWonder như Cơn thịnh nộ của Zeus - tàu lượn tốc độ 110km/h trên độ cao 50m, Ma thuật Xibalba - thót tim với cú rơi đột ngột ở độ cao 16m, Nemesis báo thù - thử thách chao đảo với 10 vòng nhào lộn và 5 vòng xoay 360 độ…

Trong khi đó, nằm dưới tán rừng nguyên sinh trù phú, Vinpearl Safari Phú Quốc là điểm đến yêu thích hàng đầu của các tín đồ yêu thiên nhiên khi là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật quý hiếm từ châu Phi, châu Mỹ, châu Úc… Đây là vườn thú đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ của Hiệp hội SEAZE trong công tác bảo tồn và cải thiện phúc trạng động vật.

Vừa qua, Phú Quốc United Center đã khai trương tuyến xe buýt điện Vinbus, đưa đón du khách miễn phí từ sân bay, các điểm trung tâm của đảo Ngọc đến Grand World và di chuyển từ Grand World đến sân bay. Trong nội khu, Phú Quốc United Center cũng sử dụng toàn bộ hệ thống xe bus và xe trạm điện, góp phần tạo nên siêu quần thể  “không khói”, hướng đến du lịch xanh và bền vững. Vinbus góp phần giúp Phú Quốc ghi điểm trong mắt du khách với trải nghiệm giao thông tương đương Singapore, Hàn Quốc.

Chào đón sinh nhật thứ 2, Phú Quốc United Center mang đến chuỗi sự kiện liên hoàn “Sinh nhật đỉnh cao - chinh phục thế giới”. Tâm điểm chính là chuỗi nhạc hội chào mừng kỷ niệm “điểm đến mới của thế giới" sẽ diễn ra ngày 1/4, 15/4, 21/4, 30/4 và 1/5. Đây là những đại tiệc âm thanh, ánh sáng và lễ hội đặc biệt với hiệu ứng sân khấu mãn nhãn, khắc hoạ câu chuyện trải nghiệm từ hệ sinh thái độc đáo bậc nhất của Phú Quốc United Center cùng sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Show diễn hàng tối Tinh hoa Việt Nam và Sắc màu Venice sẽ được “làm mới” cho phiên bản sinh nhật.

Với sự đầu tư bài bản, tiên phong mang đến trải nghiệm chưa từng có, Phú Quốc United Center kiến tạo nên điểm đến du lịch - giải trí - tận hưởng hàng đầu cho du khách toàn cầu, dẫn đầu xu hướng “one-stop-destination” (một điểm đến - mọi nhu cầu). Sức phát triển ấn tượng của siêu quần thể này đã góp phần thu hút lượng lớn du khách tìm đến Phú Quốc, giúp thành phố đảo giữ vững phong độ là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh.

Không thể phủ nhận, với hành trình 2 năm kiến tạo điểm đến biểu tượng mới của đảo ngọc, Phú Quốc United Center đã có bước tiến ấn tượng trên hành trình nỗ lực nâng tầm vị thế của đảo ngọc nói riêng và Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch toàn cầu. Giờ đây, khi nhắc đến những điểm đến mới của thế giới, Phú Quốc United Center luôn là cái tên bảo chứng cho những trải nghiệm du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí độc nhất. Đây là thành tố quan trọng đưa ngành du lịch Phú Quốc tăng trưởng vượt bậc, tự tin sánh ngang với những địa danh hàng đầu khu vực./.

Chia sẻ bài viết