02/02/2017 - 21:38

Những con đường tình nhân

Sự kiện Lễ hội Hoa mai anh đào ở Đà Lạt lần này vô tình sát với Lễ tình nhân 14 tháng 2. Đây thật sự là lễ hội của những người yêu nhau. Bởi mùa mai anh đào đến, mở ra những con đường tình nhân lãng mạn…

Đẹp và lãng mạn nhất vẫn là tuyến đường Lê Đại Hành ven hồ Xuân Hương. Ngay trước công viên Xuân Hương, có những cội hoa già xòe tán vươn ra mặt hồ nước xanh trong. Cạnh những cội hoa là hàng ghế công viên ven hồ "rất Tây". Đó không chỉ là nơi ngồi nghỉ chân, ngắm cảnh, thưởng lãm mùa đẹp nhất của hoa mà còn là nơi lãng mạn để tâm tình, ghi lại những bức ảnh đẹp lung linh của mùa hoa đẹp nhất trong năm ở xứ sở này. Khu vực Trại Hầm đúng nghĩa "con đường nhà em đồi dốc cao mờ sương" luôn có những sân nhà dọc theo triền dốc nhuộm sắc màu mai anh đào. Để lại xe bên đường rồi thong thả đi dạo trên con đường màu hồng, có lẽ chỉ duy nhất ở xứ này mới có được mà các bạn trẻ bây giờ thừng so sánh "chẳng khác nào mùa anh đào ở xứ Kim Chi".

Con đường thơ mộng Đà Lạt mùa mai anh đào. Ảnh: Đà Lạt trong tôi

Nhưng "đẹp thần thánh" và vô cùng lãng mạn phải kể đến con dốc Đa Quý theo hướng về phía Cầu Đất khởi nguồn của cây chè Lâm Viên. Con đường này khá dài, dẫn đến một khu dân cư với miền đất trù phú đầy những nhà vườn. Ở đó, có một đoạn đường ngắn chừng vài trăm mét mọc lên hai hàng mai anh đào vài chục năm tuổi, tạo nên "con đường mai anh đào huyền thoại" mà cả người dân Đà Lạt cũng ngỡ ngàng; còn đối với du khách thì "đẹp không thể tả". Những bộ ảnh cưới thực hiện vào mùa xuân ở Đà Lạt đều không bỏ qua con dốc nhỏ này. Du khách đến Đà Lạt mùa mai anh đào đều dành nhiều thời gian đến với con đường này để "sống ảo". Với những đôi tình nhân, dạo bước trên lối đi như thể trải thảm sắc hồng này là những phút giây khó quên cho lễ tình nhân trong cái nắng lạnh của miền hoa. Bởi thế, khi đi đừng quên mang theo "gậy" gắn máy ảnh, điện thoại để selfie. Hoặc để ghi lại khoảnh khắc đẹp, những đôi tình nhân có thể "dắt" theo bạn bè biết chụp ảnh hoặc thuê các tay máy. Những phút giây riêng tư trên con đường mai anh đào thơ mộng sẽ đọng sâu lại trong tâm trí và trở thành kỷ niệm không phai giữa những người yêu nhau.

Miên Hạ

Chia sẻ bài viết