20/11/2011 - 21:20

Những chuyện “lùm sùm” ở đoàn Malaysia

4 vận động viên đội chạy tiếp sức cự ly 4x400m nam của Malaysia đã không tham dự lễ trao huy chương diễn ra tại Palembang, trong khi một trọng tài môn karatedo người Malaysia bị cáo buộc sắp xếp để có lợi cho đội chủ nhà Indonesia...

Theo tờ The Star của Malaysia, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao nước này Datuk Seri Aahmad Shabery Cheek đã bày tỏ sự thất vọng khi 4 VĐV giành HCV nội dung chạy tiếp sức cự ly 4x 400 đã bỏ lễ trao huy chương trang trọng. Liên đoàn Điền kinh Malaysia (MAAU) được yêu cầu phải giải thích. Ông Shabery Cheek nói: “Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng chúng tôi đã yêu cầu MAAU làm rõ nguyên nhân để đảm bảo việc tương tự không tái diễn”.

 

4 vận động viên S.Kannathasan, P.Vuvaraj, Schazuan Ahmad Roselay và Mohd Yunus La Salleh (ảnh) bất ngờ khi đánh bại đội Philippines và Thái Lan để giành HCV chạy tiếp sức 4x400m. Tuy nhiên, ngay sau khi thi đấu, họ phải ra sân bay ngay để về nước và không kịp dự lễ trao huy chương. Được biết, trước khi tham dự SEA Games, nội dung này không nằm trong mục tiêu đoạt HCV nên những người làm hậu cần ở MAAU đã đặt vé về cho 4 vận động viên ngay sau giờ thi đấu.

Trước đó là vụ ầm ĩ về việc HLV đội karatedo của Malaysia -ông P. Arivalagan cáo buộc có một âm mưu chống lại đội của ông tại SEA Games 26. Ông Arivalagan cho rằng môn karatedo ở SEA Games 26 đã bị “dàn xếp” theo hướng có lợi cho nước chủ nhà và người đứng đằng sau âm mưu này lại là một trọng tài người Malaysia. Đội karatedo của Malaysia thất bại trước chủ nhà Indonesia trong trận chung kết nội dung kumite đồng đội nữ. Arivalagan cho rằng đội của ông đã bị mất một chiếc HCV sau khi võ sĩ Shakkila Sani liên tục bị một trọng tài người Đài Loan xử ép. Ông Arivalagan cho rằng môn karatedo ở SEA Games 26 đã bị sắp đặt từ trước sau khi nước chủ nhà Indonesia giành tới 10 trên tổng số 16 HCV của môn võ này.

Bộ trưởng Shabery Cheek nói rằng nếu những cáo buộc trên của ông Arivalagan là đúng sự thật thì vị trọng tài kia sẽ bị xem như một kẻ phản quốc. Ông Shabery Cheek yêu cầu Liên đoàn karatedo Malaysia (MAKAF) phải tiến hành điều tra ngay.

Tổng thư ký Hội đồng thể thao Malaysia Datuk Zolkples Embong đã lên tiếng phản bác lại cáo buộc trên. Báo New Straits Times của Malaysia dẫn lời ông Zolkples: “Có thể là vì HLV Arivalagan quá thất vọng khi không đạt được mục tiêu giành 6 HCV đề ra cho các vận động viên. Chúng tôi sẽ thảo luận về tương lai của ông ấy ngay sau khi tất cả trở lại Kuala Lumpur”.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết