07/02/2024 - 09:43

Nhộn nhịp khách quốc tế ở Phú Quốc 

Du lịch Phú Quốc đang đón hàng nghìn khách du lịch quốc tế mỗi ngày, tạo nên không khí nhộn nhịp ngay từ đầu năm mới.

Khách quốc tế tại đảo ngọc Phú Quốc dịp Tết Dương lịch 2024.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Kiên Giang (KITRA), Phú Quốc đang vào mùa đẹp nhất năm, do đó đảo ngọc liên tiếp đón nhiều chuyến bay từ Thái Lan, Malaysia, Nga, Trung Quốc, Kazakhstan, Cộng hòa Czech, Ba Lan, Mỹ, Mông Cổ... với hàng chục ngàn du khách. Hiện mỗi ngày, có trên 2.000 khách quốc tế đến đảo ngọc; trong đó khách Hàn Quốc chiếm khoảng hơn 50%.

Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc KITRA cho biết, Phú Quốc luôn là hòn đảo du lịch tuyệt vời đối với du khách trong và ngoài nước; khách quốc tế khi đến đây được miễn thị thực đến 30 ngày… Hiện mỗi ngày sẽ có 1 chuyến bay từ Kazakhstan đến Phú Quốc và kéo dài đến tháng 3-2024, trung bình khoảng 200 khách/chuyến. Trong khi đó, 3 hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc gồm Korean Air, Jeju Air và Jin Air cũng đang khai thác mới và mở lại đường bay thẳng tới Phú Quốc. Tính chung thị trường quốc tế, thời điểm hiện tại, đảo ngọc đón 12 đến 15 chuyến bay đến mỗi ngày. Lượng chuyến bay nội địa tới Phú Quốc có dấu hiệu hồi phục, khi có ngày đón tới hơn 30 chuyến bay trong nước.

Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, từ nay đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, công suất phòng nghỉ trên địa bàn Phú Quốc đạt khá cao ở phân khúc 4-5 sao, với 5 sao đạt bình quân từ 60% trở lên, có cơ sở đã được đặt chỗ đến 97%. Phân khúc 4 sao tập trung tại trung tâm, gần khu vui chơi giải trí, trung bình lượng đặt chỗ từ 35% đến 80%. Dự báo lượng đặt phòng sẽ tiếp tục tăng, khi nhiều resort tại Phú Quốc đã kín phòng trong 3 ngày cao điểm Tết Dương lịch 2024.

Các hãng lữ hành du lịch nhận định, những sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp đã góp phần tăng hấp lực cho du lịch Phú Quốc. Nổi bật như chợ đêm, các khu nghỉ dưỡng cao cấp khu vực Sunset Town; show diễn công nghệ đa phương tiện “Nụ hôn của biển cả” với màn trình diễn pháo hoa dài 7 phút mỗi ngày, giúp Phú Quốc thành hòn đảo duy nhất trên thế giới có show công nghệ kết hợp pháo hoa hàng đêm. Đặc biệt, cây Cầu Hôn khi chính thức ra mắt 4 ngày đã được các cơ quan truyền thông quốc tế là CNN và kênh truyền hình Cheddar News (Mỹ) dự báo sẽ trở thành một điểm nóng mới của du lịch Việt.

Ông Mike Ware, du khách Mỹ, cho biết: “Phú Quốc là địa điểm du lịch tuyệt vời và hấp dẫn, tôi rất may mắn khi có cơ hội đến với du lịch nơi này. Các dịch vụ vui chơi, giải trí, resort, các bãi biển còn hoang sơ… tất cả đều rất chất lượng”. Có mặt trong dịp đón năm mới 2024 vừa qua tại Phú Quốc, chị RanMi cùng gia đình chia sẻ: “Tôi háo hức chờ chuyến hành trình đặc biệt này là bay từ đất nước mùa đông đến vùng nhiệt đới Phú Quốc để tận hưởng những ngày nghỉ cuối năm tuyệt đẹp. Tại đây, các thành viên trong gia đình đều thích tắm nắng, hòa mình vào những bãi cát trắng mịn, cùng ngắm nhìn hoàng hôn ở cây Cầu Hôn… thực sự chúng tôi đã có những trải nghiệm không thể nào quên ở Phú Quốc. Ở đất nước chúng tôi có đảo Jeju là niềm tự hào, thì Việt Nam lại có Phú Quốc không hề thua kém”.

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang phấn đấu đón 9,2 triệu lượt du khách tham quan, du lịch; trong đó, khách quốc tế đón 680.000 lượt du khách. Tổng doanh thu đạt 20.000 tỉ đồng

Ông Du Tố Tuấn, Giám đốc Vietravel chi nhánh Rạch Giá thông tin, từ tháng 11-2023 đến nay, khách đến Phú Quốc khá nhộn nhịp, đặc biệt khách quốc tế. Dự kiến từ nay đến qua Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, khách ngoại vẫn đông. Được biết, trong tháng 1 này, nhiều thị trường như Đài Loan, Trung Quốc, Mông Cổ… cũng có chuyến bay đến Phú Quốc. Ngoài ra, một số đường bay đến từ các thị trường khác như Hàn Quốc, Malaysia, Hồng Công đến Phú Quốc đang tăng chuyến nên thị trường du lịch sẽ sôi động hơn. Ngoài ra, Phú Quốc còn lợi thế với nhiều đường bay trong và ngoài nước, nơi đây còn có rất nhiều dịch vụ từ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí… đa dạng mọi phân khúc để đáp ứng nhu cầu du khách.

Theo UBND TP Phú Quốc, hiện chính quyền, doanh nghiệp và người dân Phú Quốc cùng tổ chức chiến dịch truyền thông mạnh mẽ để đưa thông tin du lịch, thông điệp hiếu khách của thành phố đến gần hơn với du khách. Đồng thời thành phố cũng cam kết sẽ tăng cường kiểm tra giá cả; quán triệt tài xế ứng xử văn minh với khách và địa phương sẽ xử lý nghiêm các mặt tồn tại, chèo kéo khách, bán giá cao để cho khách yên tâm đến Phú Quốc vui chơi…

Bà Quảng Xuân Lụa thông tin, để tiếp tục thu hút du khách, Kiên Giang tăng cường xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến các thị trường Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc…; đón các đoàn famtrip quốc tế đến khảo sát trải nghiệm dịch vụ du lịch; hỗ trợ doanh xây dựng hệ thống nhà hàng phục vụ món đặc trưng các nước tại Phú Quốc, khu vui chơi giải trí, mua sắm, du lịch tiệc cưới, du lịch golf, MICE phù hợp với nhu cầu và sở thích của du khách… Kiên Giang quyết tâm quyết tâm giữ vững đường bay hiện có trong và ngoài nước đến Phú Quốc; tăng cường công tác quảng bá xúc tiến nhằm tăng lượng khách đã có cho các đường bay; phối hợp doanh nghiệp hàng không mở thêm các đường bay mới đến Phú Quốc…

Bài, ảnh: HIẾU THUẬN

 

Chia sẻ bài viết