16/07/2020 - 06:56

Nhiều điểm mới tại Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng 2020 

(CT)- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ và UBND quận Cái Răng vừa họp về công tác tổ chức Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng, TP Cần Thơ lần thứ V năm 2020. Ðây là hoạt động thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa Chợ nổi Cái Răng, tạo điểm nhấn du lịch địa phương, kết nối tour tuyến, giới thiệu sản phẩm nông sản bản địa.

An sinh xã hội là một trong những hoạt động điểm nhấn của Ngày hội năm nay, trong đó có hoạt động vớt rác trên sông gắn với bảo vệ môi trường. Trong ảnh: Hoạt động vớt rác trên sông của ngành Du lịch Cần Thơ. Ảnh: KIỀU MAI

Với chủ đề Bảo tồn và phát triển văn hóa Chợ nổi Cái Răng, Ngày hội năm nay diễn ra từ 1-3/8 (lễ khai mạc diễn ra chiều tối 31-7), tại điểm dừng chân Chợ nổi Cái Răng (số 17/2 đường Võ Tánh, khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình, quận Cái Răng). Theo đó, có khoảng 14 hoạt động: diễu hành ghe tàu, vớt rác trên sông, hội chợ, quảng bá xúc tiến du lịch, hội thao môn võ Taekwondo, đua thuyền rồng… Năm nay, Ngày hội có nhiều hoạt động mới, tăng tính trải nghiệm và tương tác với du khách: buffet các loại trái cây và bánh dân gian trên bè nổi (miễn phí), các hoạt động an sinh xã hội (ATM nước sạch cho thương hồ, tặng ghe cho thường hồ nghèo khó, các hoạt động vì môi trường), trình diễn giới thiệu sản phẩm nông sản - du lịch, kết nối và giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn quận thông qua tour miễn phí (từ 1-3/8, đăng ký tour trước ngày 31-7). Ngoài ra, Ngày hội lần này còn có hội thảo Giải pháp bảo tồn và phát triển Chợ nổi Cái Răng, nhằm đưa ra các kiến nghị, giải pháp để gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa chợ nổi gắn với du lịch.

Ông Vương Công Khanh, Phó Chủ tịch UBND quận Cái Răng, cho biết: “Ngoài những hoạt động thường xuyên, năm nay sự kiện sẽ có thêm nhiều hoạt động mới kết nối với các điểm du lịch trên địa bàn, đồng thời nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm bảo tồn và phát triển chợ nổi. Hoạt động an sinh xã hội được nhấn mạnh và diễn ra liên tục suốt quá trình diễn ra Ngày hội với nhiều hoạt động phong phú. Chúng tôi kỳ vọng sự kiện sẽ thu hút du khách”.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết