12/06/2019 - 09:17

Nhiều bất ngờ 

CrownGroup Australian Badminton Open 2019 vừa kết thúc ở Úc thu hút nhiều anh tài của làng cầu lông thế giới, giúp người hâm mộ xứ Chuột túi được chứng kiến nhiều trận đấu đỉnh cao.

Đôi nam Hàn Quốc Ko Sung Hyun và Shin Baek Cheol đã có giải đấu thành công. Ảnh: BWF

Trận đấu nội bộ giữa hai đôi vợt nữ Nhật Bản Yuki Fukushima - Sayaka Hirota (hạng 2) gặp Misaki Matsutomo - Ayaka Takahashi (hạng 4) diễn ra căng thẳng, tranh nhau từng điểm số. Từ đầu năm 2019 đến nay, hai cặp đôi này đều thi đấu không thực sự thành công, nên cùng bị rớt 1 bậc trên bảng xếp hạng. Cuối cùng, cặp đôi có vị trí cao hơn đã có màn lội ngược dòng để vào chơi trận chung kết, gặp đôi người Trung Quốc đang thi đấu rất thành công là Chen Quingchen - Jia Yifan (hạng 3). Ở bán kết, đôi hạng 3 thế giới cũng có màn lội ngược dòng ấn tượng không kém trước đôi vợt Indonesia Greysia Poli - Apriyani Rahayu (hạng 5). Trong trận chung kết, cặp đôi người Nhật đã thi đấu rất tập trung để giành phần thắng, đồng thời trả lại món nợ đã thua đôi vợt Trung Quốc trong trận chung kết giải Toàn Anh năm 2019 trước đó.

Hai tay vợt nam hàng đầu của Indonesia là Anthony Sinisuka Ginting (hạng 7) và Jonatan Christie (hạng 9) đã có những trận thắng thuyết phục trước những tên tuổi lớn để gặp nhau ở trận đấu cuối cùng. Trận chung kết cân tài, cân sức vì hai đối thủ quá hiểu nhau khi cùng là thành viên của đội tuyển quốc gia. Cuối cùng, Jonatan đã thắng tay vợt có thứ hạng cao hơn với tỷ số 2-1. Ở nội dung đơn nữ, khi Tai Tzu Ying (hạng 1) không tham gia giải, trận chung kết đã thuộc về hai tay vợt Nozomi Okuhara (hạng 2) và Chen Yufei (hạng 3). Tỷ lệ đối đầu trước trận chung kết nghiêng về tay vợt hạng 2 thế giới, khi cô thắng 4 trong 6 lần gặp nhau. Nhưng tay vợt Nhật Bản đã làm cho người hâm mộ rất bất ngờ khi thua 2 set trắng, trong đó, tỷ số set 2 rất sốc: 21-3.

Bất ngờ lớn nhất của giải đấu này thuộc về đôi vợt nam đến từ Hàn Quốc, xếp hạng 37 thế giới là Ko Sung Hyun - Shin Baek Cheol khi thi đấu rất tự tin và thắng thuyết phục đôi vợt Trung Quốc Li Junhui - Liu Yuchen (hạng 3) ở bán kết. Đối thủ của đôi Hàn Quốc ở trận chung kết là đôi người Nhật hiện xếp hạng 2 thế giới Takeshi Kamura - Keigo Sonoda và hai tay vợt Hàn Quốc tiếp tục chiến thắng, với tỷ số 2-0, giành chức vô địch. Ở nội dung hỗn hợp, đôi vợt Indonesia Praveen Jordan -Melati Daeva Oktavianti (hạng 9) cũng có chiến thắng ấn tượng trước đôi vợt người Nhật Yuta Wantanabe - Arisa Higashino (hạng 3) để vào chơi trận chung kết. Đây là trận chung kết thứ hai liên tiếp, sau New Zealand Open 2019 diễn ra trong tháng 5 của hai tay vợt Indonesia. Ở trận chung kết trước đó, họ đã thua đôi vợt Malaysia xếp hơn họ 4 bậc. Trận chung kết Australian Badminton Open 2019, họ gặp đôi vợt Trung Quốc Wang Yilyu và Huang Dongping (hạng 2). Đôi người Indonesia đã không thể gây thêm bất ngờ và phải lần thứ hai liên tiếp nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.

Ngoài bất ngờ đến từ đôi nam Hàn Quốc, giải đấu lần này còn đánh dấu sự trở lại của đôi vợt nữ Nhật Bản. Hy vọng khi lấy lại được sự tự tin, họ sẽ tiếp đà hưng phấn để giành lại vị trí số 1 thế giới vừa bị đôi vợt đồng hương là Mayu Matsumoto - Wakana Nagahara lấy mất.

H.T

Chia sẻ bài viết