19/05/2020 - 07:30

Nhiệt điện Cần Thơ với việc cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội 

Năm 2020, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020, của Tổng công ty Phát điện 2 nói chung và của Công ty nhiệt điện Cần Thơ nói riêng. Ngay từ đầu năm, Công ty đã nhận định một số yếu tố thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến việc đảm bảo cung ứng điện và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty như:

Về mặt thuận lợi, Công ty có tập thể Lãnh đạo, cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn tốt, công nhân có tay nghề cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp, luôn nhận thức được vai trò, nhiệm vụ của mình, với truyền thống đoàn kết thống nhất trong mọi công tác, làm việc tận tụy, sáng tạo, luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Bên cạnh những thuận lợi, Công ty nhiệt điện Cần Thơ vẫn phải đối mặt với rất nhiều bất lợi, thách thức như:

Do đặc thù, Công ty là loại hình dịch vụ phụ trợ, giá thành sản xuất cao, chủ yếu chỉ được huy động phát điện ở những thời điểm thực sự cần thiết: thiếu điện trên hệ thống, sự cố hoặc bảo dưỡng đường ống dẫn khí cung cấp cho các Nhà máy Tuabin khí hoặc các Nhà máy nhiệt điện than phía Nam bị bất thường. Việc tiếp nhận nhiên liệu, do phải vận chuyển từ biển vào cửa khẩu đi qua sông Hậu dài hơn 70km, vào mùa khô mực nước sông Hậu rất thấp, các tàu biển có tải trọng lớn đi vào không ít khó khăn cho việc cung cấp nhiên liệu.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn tuyệt đối trong mùa khô theo  huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Công ty quyết tâm nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: đảm bảo đủ nhiên liệu, bám sát thiết bị, kịp thời phát hiện và khắc phục nhanh các bất thường, bố trí lực lượng sửa chữa xử lý 24/24 giờ khi có hư hỏng, sự cố xảy ra,... để các tổ máy vận hành an toàn, liên tục và kinh tế.

Trong thời gian qua, Công ty luôn nhận được sự chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 2, sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, địa phương để Công ty nhiệt điện Cần Thơ tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 và những năm tiếp theo; đảm bảo ổn định cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và của cả nước nói chung.

                                                                             Nguồn: Bài viết Công ty NĐCT, ảnh:Trần Minh Lương EVNGENCO 2

Chia sẻ bài viết