08/05/2010 - 10:11

VÒNG 11 GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA - CÚP TÔN HOA SEN 2010, NGÀY 8-5

Nguy cơ trượt dốc của đội bóng đất Tây Đô

CLB TP Cần Thơ (ảnh, phải) đang đối mặt với nhiều khó khăn. Ảnh: Đình Phượng

Cuối tuần này, CLB TP Cần Thơ sẽ có chuyến làm khách trên sân Tự Do của Huda Huế. 2 trận cuối của lượt đi, CLB TP Cần Thơ sẽ gặp Than Quảng Ninh và Quảng Nam – những đội bóng được xem là “cứng cựa”. Người hâm mộ đang lo lắng cho phong độ của đội Cần Thơ.

Trận hòa 1-1 với Viettel - một đội bóng tốp dưới bảng xếp hạng - trên sân nhà vừa qua khiến CLB TP Cần Thơ tụt xuống thứ 6 trong bảng xếp hạng chỉ với 14 điểm, bị đội đầu bảng Hà Nội ACB bỏ xa 8 điểm. Và đáng nói là các cầu thủ Cần Thơ đang phải chịu sức ép tâm lý. Sau 10 vòng đấu, dường như ban huấn luyện của CLB Cần Thơ vẫn loay hoay với sự yếu kém trong khâu dứt điểm của đội nhà. Tuyến phòng ngự lại rất yếu “không chiến”. Trong trận gặp Viettel: CLB TP Cần Thơ tập trung số đông cầu thủ trước khung thành đội nhà nhưng vẫn để tiền đạo Eric của đối phương thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Hóa. Về chiến thuật, người hâm mộ có cảm giác đội bóng tấn công ào ạt nhưng thiếu “mảng miếng”; các cầu thủ khi bị đối phương phản công lại lúng túng không tận dụng được lợi thế sân nhà mà phong độ của đội trên sân khách mùa này cũng rất trầy trật: mới may mắn thắng được Hải Nhân Tiền Giang còn lại toàn hòa và thua. Lần này, khả năng “trắng tay” trước Huda Huế rất cao – có nghĩa là các cầu thủ Cần Thơ có nhiều nguy cơ rơi vào vòng xoáy ở nhóm cuối bảng khi kết thúc lượt đi.

Dù phong độ của Huda Huế khá thất thường, nhưng trên sân nhà, họ luôn thi đấu đầy hứng khởi. Huda Huế từng “đè bẹp” Xi măng Fico Tây Ninh với tỷ số 5-3 ở vòng 9 trên sân Tự Do - Huế. Gặp Cần Thơ, các cầu thủ Huda Huế càng có động lực - vì nếu thắng, họ sẽ cải thiện vị trí hiện nay để khởi động lại mục tiêu thăng hạng. Dàn cầu thủ của Huda Huế từng nhiều năm thi đấu ở giải hạng Nhất nên có nhiều kinh nghiệm. Nổi bật là tiền vệ đội trưởng Cảnh Lâm – vừa cầm trịch lối chơi vừa là tay săn bàn lợi hại. Huda Huế còn có cặp tiền đạo sắc bén: Trọng Trung – Onyema. Trọng Trung thì dứt điểm khéo léo, Onyema nổi bật với lối chơi càn lướt. Điểm yếu của Huda Huế nằm ở hàng phòng ngự: các hậu vệ bọc lót không tốt, hay mất tập trung, đã để thủng lưới 17 bàn/9 trận. Tuy nhiên, với tương quan lực lượng đó và ưu thế sân nhà, Huda Huế có nhiều hy vọng hơn CLB TP Cần Thơ.

Dự đoán: Huda Huế thắng.

Các trận khác cùng ngày: Hải Nhân Tiền Giang – Hà Nội ACB; Fico Tây Ninh – Đồng Nai Berjaya; TDC Bình Dương – SQC Bình Định; Viettel – An Giang; Than Quảng Ninh – Quảng Nam.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết