28/07/2017 - 15:10

Ngủ lại Kỳ Co

Để tận hưởng hết vẻ đẹp nhiều cung bậc của Kỳ Co, bạn nên ngủ đêm lại bãi biển này. Không có phòng nghỉ nên bạn phải mang theo lều trại từ nhà hoặc thuê tại thành phố Quy Nhơn. Nếu đêm trăng, không chỉ hoang dã, Kỳ Co còn có chút liêu trai đầy thi vị.

Được khai thác du lịch nhưng Kỳ Co vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. 

 

Không thích chốn đông người, bạn nên đến Kỳ Co tầm khoảng ba giờ chiều. Khi đó, du khách rút dần khỏi Kỳ Co để trở về với phố biển, với những resort tiện nghi vật chất. Dựng lều sát mép biển để đêm ngủ cùng lời ru của sóng và gió mơn trớn. Sau bốn giờ chiều, bãi biển này trở nên vắng lặng. Trên bờ chỉ còn nhân viên dọn dẹp cuối ngày để ra về. Khu du lịch còn vài người ở lại ngủ để bảo vệ. Bạn phải trả 50.000 đồng để giăng lều ngủ lại, coi như phí vệ sinh và an ninh. Không đắt so với giá cắm trại ở một số khu du lịch khác (100.000-200.000 đồng/khách qua đêm).

Đêm, nếu không để ý những công trình tiện ích phía chân núi sau lưng, bạn sẽ cảm giác như vùng đất này chưa có dấu chân người mà bạn là một Robinson lạc giữa đảo hoang. Dưới trăng mờ ảo, Kỳ Co lại mang một vẻ đẹp khác đầy huyền ảo. Sóng rì rào, gió rít vào vách đá mang âm thanh trầm bỗng như tiếng sáo véo von từ xa vọng lại. Nếu một lần được tắm biển đêm trăng, bạn mới cảm nhận được sự hòa quyện giữa thiên nhiên. Không có một sự quấy rầy nào khi ánh đèn điện cuối cùng tắt đi, những người bảo vệ chìm trong giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc vất vả. Bình minh lên, Kỳ Co càng đẹp đến ngưng thở. Sương sớm giăng trên biển như những sợi tơ long lanh khi những tia nắng đầu tiên chiếu vào. Cảm giác một mình giữa bãi biển thiên đường là trải nghiệm mà ở resort tiện nghi tốn kém vẫn không thể nào có được. Bởi thế, Kỳ Co xứng đáng để bạn bỏ lại đằng sau phố xá sầm uất rực rỡ ánh đèn.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể dành hai ngày cuối tuần để cùng Kỳ Co trở về với thiên nhiên đúng nghĩa, bỏ hết những bộn bề, lo toan của công việc. Từ Sài Gòn, có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay tới Quy Nhơn. Bạn tốn tiền taxi thêm khoảng 250.000 đồng là đến Kỳ Co, hoặc thuê xe máy tại Quy nhơn với giá 100.000 đồng/ngày cho hành trình khám phá.

Bài, ảnh: THÀNH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Kỳ CoQuy Nhơn