10/04/2022 - 08:17

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông 

Bài, ảnh: K.V

Thời gian qua, toàn hệ thống chính trị xã Trường Trường Xuân B, huyện Thới Lai, đã vận động nhân dân hiến đất, đóng góp công sức để xây dựng hạ tầng giao thông. 

Tuyến đường kênh số 7, ấp Thới Thanh A, đang được nâng cấp.

Hiện nay, tuyến đường kênh số 7, ấp Thới Thanh A, dài 3,5km, rộng 2m, đang được nâng cấp với kinh phí trên 1,5 tỉ đồng. Ông Nguyễn Văn Tâm ở ấp Thới Thanh A, cho biết: “Tuyến đường này xuống cấp, mặt đường gồ ghề gây khó khăn trong lưu thông. Tháng 3-2022, tuyến đường được khởi công nâng cấp, dự kiến đến cuối tháng 4-2022 sẽ hoàn thành. Khi tuyến đường hoàn thành, việc giao thương sẽ thuận tiện, dễ dàng hơn nên người dân rất phấn khởi”. Ngoài công trình này, từ đầu năm đến nay, UBND xã Trường Xuân B còn vận động người dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động để bắc mới 2 cầu trị giá trên 800 triệu đồng.

Cùng với việc vận động nhân dân hiến đất, đóng góp công sức xây dựng hạ tầng giao thông, hệ thống chính trị xã Trường Xuân B còn chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. Cụ thể, UBND xã Trường Xuân B, Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, Công an xã tăng cường phối hợp tuyên truyền pháp luật về giao thông. Trong đó, chú trọng các nội dung: không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, không chở hàng hóa cồng kềnh, không phóng nhanh vượt ẩu, không chở quá số người quy định, không cho con em điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi the quy định, phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông... Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phần lớn người dân đã có ý thức và chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Thành Tích, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân B, cho biết: “Sắp tới, UBND xã cùng Mặt trận và các đoàn thể xã tiếp tục phối hợp vận động người dân hiến đất, hoa màu và đóng góp ngày công lao động để nâng cấp đường giao thông nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Ðồng thời, địa phương tăng cường phối hợp tuyên truyền pháp luật về giao thông. Qua đó, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, kiềm chế tối đa tai nạn giao thông có thể xảy ra trên địa bàn”.l

Chia sẻ bài viết