20/04/2021 - 08:35

Nâng cao ý thức chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông 

Chị em phụ nữ trên địa bàn quận Bình Thủy thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm cho con em khi tham gia giao thông.

Bà Nguyễn Thị Hồng Diễm, Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Thủy, cho biết: “Trong quý I-2021, chúng tôi tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Nghị định số 100/2019/NÐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ về quy định xử phạt vi hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt và các văn bản có liên quan. Ðồng thời, truyền tải những nội dung, quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; các quy định, chế tài xử phạt vi phạm về an toàn giao thông (ATGT) với thông điệp “Ðã uống rượu bia, không lái xe””.

Quý I-2021, các cấp Hội LHPN quận Bình Thủy đã phối hợp tổ chức 96 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, thu hút 4.857 lượt cán bộ hội, hội viên, quần chúng nhân dân tham dự. Cùng với việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Hội LHPN quận Bình Thủy phối hợp tất cả 8 cơ sở Hội và Chi hội Phụ nữ Công an quận chú trọng vận động, xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho hội viên tại các buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng, quý. Cụ thể, 8/8 cơ sở Hội phát động trong hệ thống Hội cam kết thực hiện ATGT và không cho con em dưới 18 tuổi điều khiển xe máy trên 50 phân khối; không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi không có giấy phép lái xe. Các cấp Hội LHPN trên địa bàn quận đã lắp 6 bảng tuyên truyền ATGT, trật tự đô thị ở các điểm tập trung đông người; phát 1.256 tờ bướm tuyên truyền cho người dân... Chị Trần Thị Thơm, hội viên phụ nữ ở khu vực 6, phường Trà Nóc, nói: “Qua các buổi sinh hoạt lệ, được nghe ngành chức năng, cán bộ Hội tuyên truyền, tôi dần nâng cao nhận thức và tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Khi tham gia giao thông, tôi cho con đội nón bảo hiểm; luôn chạy xe đúng làn đường, phần đường; điều khiển xe đúng tốc độ cho phép... để đảm bảo an toàn của bản thân và người khác”.

Song song với công tác tuyên truyền, Hội LHPN quận phối hợp Ban ATGT quận và các cơ sở Hội tổ chức xây dựng, nâng chất các mô hình ATGT, như: mô hình “Lập lại trật tự mỹ quan đô thị tuyến đường Lê Hồng Phong”, mô hình “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, camera trường học, các bến phà, đò an toàn về an ninh trật tự… Qua thực hiện các mô hình, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng hơn 15 tin có giá trị về an ninh trật tự, điều tra khám phá hơn 10 vụ trộm cắp tài sản, khai thác cát, đánh bắt thủy sản trái phép, phát hiện xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa.

Bà Nguyễn Thị Hồng Diễm nhấn mạnh: “Thời gian tới, các cấp Hội LHPN quận tiếp tục phối hợp với  ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức; đồng thời, vận động người thân chấp hành đúng pháp luật để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người khi tham gia giao thông”.

Bài, ảnh: HẢI THƯ

 

Chia sẻ bài viết