14/10/2020 - 21:16

Nâng cao chất lượng hoạt động thể dục thể thao cơ sở và đào tạo tài năng thành tích cao

(CT) - Ngày 14-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức tổng kết việc thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị và của Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao (TDTT) đến năm 2020.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến dự. 

Trong những năm qua, ngành TDTT thành phố đã tổ chức nhiều hội nghị, lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, triển khai các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Chính phủ và các Quyết định, Kế hoạch của thành phố trong công tác này. Qua đó, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT, đồng thời nâng cao nhận thức và hình thành các chương trình hành động cụ thể trong toàn hệ thống chính trị. Thành phố đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng TDTT công cộng; nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học, trong quần chúng, trong lực lượng vũ trang và dân quân tự vệ. Ðặc biệt, chú trọng xây dựng, đào tạo và phát triển lực lượng VÐV thể thao thành tích cao và các môn trọng điểm; tổ chức các giải thi đấu thể thao thành tích cao, chuyên nghiệp cấp khu vực, quốc gia, quốc tế. Qua đó, thành tích thi đấu thể thao hằng năm đều tăng, vượt chỉ tiêu đề ra. Năm 2010 thể thao Cần Thơ đoạt 280 huy chương các loại, đến năm 2019 thể thao thành phố đạt tổng số 516 huy chương các loại, vượt trên 35% kế hoạch, tăng gần 85% so với năm 2010.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Tấn Hiển đánh giá cao những kết quả mà ngành TDTT đạt được thời gian qua. Ðồng thời đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tham mưu đến các cấp ủy đảng, chính quyền ban hành và triển khai các nghị quyết, kế hoạch nhằm phát huy vai trò, hiệu quả của TDTT trong nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống; tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về TDTT; phối hợp với các sở, ngành liên quan nâng cao chất lượng hoạt động TDTT tại cơ sở và đào tạo tài năng thể thao.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết