30/01/2010 - 20:41

ÔNG ĐỖ MINH TRƯỞNG, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ DU LỊCH TP CẦN THƠ:

Năm 2010, trọng tâm là cải thiện thành tích ở Đại hội TDTT toàn quốc

 

Năm 2009, ngành thể dục thể thao (TDTT) Cần Thơ đã gặt hái được nhiều kết quả khả quan, tạo đà cho những mục tiêu mới: tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2010, chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2012, xúc tiến thành lập Công ty cổ phần Bóng đá Cần Thơ... Báo Cần Thơ đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Minh Trưởng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, xung quanh những mục tiêu này.

* Thưa ông, tại Đại hội TDTT toàn quốc 2006, đoàn thể thao Cần Thơ chỉ xếp thứ 6 khu vực ĐBSCL. Sau 4 năm, ngành TDTT Cần Thơ đã chuẩn bị như thế nào để cải thiện thành tích?

- Thời gian qua, chúng tôi duy trì những đội tuyển thể thao thuộc các môn thế mạnh của Cần Thơ như: xe đạp, cờ vua, vovinam, điền kinh... Để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc 2010, chúng tôi đã lập kế hoạch đề nghị UBND TP Cần Thơ bổ sung kinh phí để tăng tiền ăn, tiền bồi dưỡng tập luyện cho các VĐV. Chế độ cụ thể thế nào đang phải bàn, nhưng chắc chắn sẽ giúp lực lượng VĐV yên tâm tập luyện, thi đấu, mang về cho thành phố thành tích cao nhất. Đồng thời, chúng tôi sẽ tăng cường bổ sung lực lượng từ Đại hội TDTT TP Cần Thơ 2010, đáp ứng nhu cầu tập huấn, thi đấu cọ xát của các đội tuyển; mời các chuyên gia, HLV giỏi bồi dưỡng, tập huấn nâng cao; tăng cường nắm bắt thông tin về các đoàn thể thao tỉnh khác để có những điều chỉnh hợp lý trong công tác huấn luyện... Chúng tôi hy vọng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010, đoàn thể thao Cần Thơ sẽ giành khoảng 15 HCV để cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng.

* Việc thành lập Công ty cổ phần Bóng đá Cần Thơ là bước ngoặt để phát triển bóng đá - môn thể thao được đầu tư lớn nhất và thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ thành phố. Đến nay, kế hoạch này đã được triển khai đến đâu, thưa ông?

 Vovinam với lực lượng trẻ hùng hậu là thế mạnh của Cần Thơ ở Hội khỏe Phù Đổng 2012. Ảnh: L.H.G

- Sau khi kết thúc mùa bóng 2009, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã có chủ trương thành lập Công ty cổ phần Bóng đá Cần Thơ. Đây là bước đi phù hợp với xu hướng chung của bóng đá Việt Nam, nhằm tăng nguồn kinh phí thúc đẩy đội bóng thăng hạng chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo sự ổn định tài chính lâu dài. Thời gian qua, chúng tôi đã thành lập Hội đồng điều hành CLB bóng đá Cần Thơ để kịp dự giải hạng Nhất 2010. Song song đó, chuẩn bị những thủ tục cần thiết để Công ty cổ phần Bóng đá Cần Thơ sớm ra mắt trong quý 1/2010.

* Chỉ còn hơn 2 năm Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2012 sẽ khai mạc. Là đơn vị đăng cai, Cần Thơ đã chuẩn bị lực lượng VĐV như thế nào để hoàn thành mục tiêu có mặt trong 3 đơn vị dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương mà lãnh đạo TP đã đặt ra, thưa ông?

Năm 2009, ngành TDTT Cần Thơ  đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng như: Hội khỏe Phù Đổng TP Cần Thơ, Đại hội TDTT cấp xã, phường và quận, huyện cùng 20 giải thể thao cấp thành phố... Các chỉ tiêu về sự nghiệp TDTT đều đạt hoặc vượt. Đặc biệt thể thao thành tích cao của Cần Thơ đã giành được 22 huy chương các loại ở các giải đấu quốc tế.

- Chúng tôi sẽ tập trung tuyển chọn kỹ lực lượng VĐV qua Hội khỏe Phù Đổng TP Cần Thơ 2010, huấn luyện 15 đội tuyển thể thao tại Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Cần Thơ vừa được thành lập. Các VĐV sẽ được chăm lo chu đáo về ăn, ở, học tập văn hóa... Bên cạnh đó, các quận huyện cũng sẽ tuyển chọn, thành lập các đội tuyển thể thao thế mạnh, nhằm cung cấp VĐV cho đội tuyển thành phố. Lực lượng VĐV sẽ được huấn luyện, tuyển chọn qua nhiều giai đoạn dưới sự đánh giá của các HLV giỏi để cuối cùng chọn khoảng 600 VĐV giỏi đại diện cho TP Cần Thơ dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2012. Để hoàn thành mục tiêu đoàn Cần Thơ xếp trong 3 đoàn mạnh nhất, cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND TP Cần Thơ, sự phối hợp chặt chẽ, tích cực giữa Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ban, ngành trong TP Cần Thơ.

* Xin cảm ơn ông!

TUẤN NGHĨA (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết